7 Cách tuyển sinh hiệu quả cho DN giáo dục 2024

Việc xây dựng một quy trình tuyển sinh hiệu quả rất quan trọng đối với các doanh nghiệp giáo dục. Nó là chìa khóa giúp các nhà quản trị thu hút học viên trong bối cảnh thị trường giáo dục đang phát triển mạnh và ngày càng cạnh tranh hiện nay. Bài viết dưới đây, DotB chia sẻ đến quý anh/ chị 7 cách tuyển sinh hiệu quả cho doanh nghiệp giáo dục 2024 qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về khái niệm của quy trình tuyển sinh

Quy trình tuyển sinh là một chuỗi các bước và hoạt động có hệ thống được thực hiện bởi các trường học, trung tâm đào tạo nhằm thu hút những thí sinh phù hợp với chương trình đào tạo và đáp ứng nhu cầu học tập của nhà trường.

7 cách tuyển sinh hiệu quả nhất trong năm 2024
7 cách tuyển sinh hiệu quả nhất trong năm 2024

Tham khảo 7 cách tuyển sinh hiệu quả nhất trong năm 2024

Để thu hút học sinh, các doanh nghiệp giáo dục cần áp dụng những chiến lược tuyển sinh sáng tạo và nổi bật. Dưới đây, DotB giới thiệu đến quý anh/ chị 7 cách tuyển sinh hiệu quả nhất trong năm 2024:

Xây dựng kịch bản tuyển sinh phù hợp

Giáo dục là một ngành đặc thù vì cả phụ huynh và học sinh đều cần tìm hiểu thông tin rất kỹ càng trước khi đưa ra quyết định. Để tăng tỉ lệ chốt đơn thành công, các doanh nghiệp giáo dục cần xây dựng những mẫu kịch bản telesales tư vấn tuyển sinh chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, phụ huynh/ học viên quan tâm nhất chính là các khóa học tại trung tâm có chất lượng tốt hay không. Chính vì vậy, các chuyên viên telesales cần hiểu thật rõ về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp giáo dục mình để tư vấn cho phụ huynh hay học sinh thật kĩ càng

Lưu ý khi tư vấn các chuyên viên telesales cần cố gắng làm nổi bật các điểm mạnh của doanh nghiệp và những lợi ích mà học viên sẽ nhận được khi trước, trong và sau khi tham gia khoá học để dễ dàng thuyết phục học viên/ phụ huynh hơn.

Xây dựng kịch bản tuyển sinh phù hợp
Xây dựng kịch bản tuyển sinh phù hợp

Thực hiện các chiến lược truyền thông trước và trong mùa tuyển sinh

Trong thời đại 4.0 hiện nay, những ý tưởng truyền thông cho mùa tuyển sinh là điều cần kỳ quan trọng với các doanh nghiệp giáo dục. Bởi bên cạnh các kênh Marketing truyền thống, Marketing qua internet giúp các trường và trung tâm dạy học dễ dàng tiếp cận đến nhiều học viên tiềm năng.

Tổ chức các workshop/ học thử miễn phí thu hút học viên

Tổ chức các buổi workshop/ học thử miễn phí cần có sự đầu tư, chỉnh chu hơn và có thể mang lại cơ hội tương tác tốt hơn với học viên. Việc giao lưu trực tiếp giúp quá trình giới thiệu khóa học thoải mái cũng như tự nhiên hơn rất nhiều. Vì vậy, hãy chuẩn bị thật kỹ từ khâu lên ý tưởng đến khâu triển khai để gây ấn tượng tốt với các học viên tiềm năng nhé!

Bên cạnh đó, học thử miễn phí đang hướng học viên đến trải nghiệm khóa học miễn phí, học thử miễn phí, thi kiểm tra – test trình độ tiếng anh miễn phí,… 

Tức là trước khi đăng ký học phải qua một “phễu lọc” là tư vấn hay chốt. Đây là bước cần thiết và cực kỳ quan trọng. Một phần giúp lọc học viên, phần khác giúp các lớp học được hiệu quả hơn nhờ sắp xếp học viên để chạy lịch học phù hợp.

Thực hiện các chiến lược truyền thông trước và trong mùa tuyển sinh
Thực hiện các chiến lược truyền thông trước và trong mùa tuyển sinh

Chăm sóc khách hàng nhanh chóng, nhiệt tình

Các nhân viên tư vấn/ chăm sóc khách hàng cần có kiến thức tốt, hiểu sâu về sản phẩm dịch vụ, nắm rõ được lợi ích mà các khóa học đem lại cho học viên. 

Ngoài ra, kỹ năng chốt khoá học cũng quan trọng, chủ doanh nghiệp giáo dục nên đầu tư cho nhân viên và trang bị cho họ những kiến thức kỹ năng thật tốt để công việc tư vấn khóa học hiệu quả cao, mang lại nhiều học viên hơn cho trung tâm.

Tích hợp các kênh tuyển sinh vào hệ thống quản lý

Phương pháp tiếp cận đa kênh đối với bán hàng đang nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn mới cho lĩnh vực giáo dục trên toàn cầu, cũng như hỗ trợ cho quy trình chăm sóc khách hàng cho các doanh nghiệp giáo dục. 

Việc triển khai và tích hợp các phần mềm dịch vụ khách hàng như phần mềm CRM giúp chuyển các yêu cầu của học viên/ phụ huynh từ nhiều kênh khác nhau như email, điện thoại, Facebook, Zalo,… vào một giao diện duy nhất.

Tích hợp các kênh tuyển sinh vào hệ thống quản lý
Tích hợp các kênh tuyển sinh vào hệ thống quản lý

Bên cạnh đó, việc tích hợp call center trên một nền tảng giúp nhân viên kết nối với học viên/ phụ huynh một cách nhanh chóng khi cần thiết và giải quyết vấn đề nhanh hơn. 

Xây dựng kế hoạch tuyển sinh chi tiết

Việc thất bại trong chiến lược tuyển sinh có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Để cải thiện tuyển sinh hiệu quả, các doanh nghiệp giáo dục cần phải hiểu rõ thị trường và đối tượng học viên, tạo điểm khác biệt, tập trung vào chất lượng khóa học và trải nghiệm học tập, thực hiện kế hoạch quảng bá hiệu quả.

Vậy làm thế nào để có được chiến lược tuyển sinh hiệu quả cho trung tâm tiếng Anh chất lượng và ấn tượng nhất? Dưới đây, DotB chia sẻ các bước xây dựng kế hoạch tuyển sinh hiệu quả nhé!

Bước 1: Nghiên cứu thị trường

Trước hết, để xây dựng một chiến lược tuyển sinh hiệu quả cho doanh nghiệp giáo dục, quý anh/ chị cần tiến hành nghiên cứu kỹ càng về thị trường và đối tượng mục tiêu mà mình hướng đến.

Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường

Điều này bao gồm việc hiểu rõ các đặc điểm của thị trường tiềm năng, như xu hướng giáo dục, đối thủ cạnh tranh và các yếu tố khách ảnh hưởng đến việc học.

Đồng thời, quý anh/ chị phải nắm bắt được đối tượng khách hàng mục tiêu là điều quan trọng để xây dựng chiến lược tuyển sinh hiệu quả. Phân tích nhu cầu, mong muốn và độ tuổi của học viên giúp anh/ chị tạo ra nội dung quảng cáo và chương trình học tập phù hợp. 

Bước 2: Xây dựng hệ thống Marketing Lead

Hệ thống Marketing Lead là gì? Hệ thống Marketing Lead đa kênh là hệ thống tự động thu hút học sinh, phân loại mức độ quan tâm và quảng cáo nội dung theo kịch bản hành trình khách hàng, để biến người lạ thành học viên đăng ký nhập học.

Hiện nay, mỗi người dùng trên mạng xã hội đều có một mã số định danh, thường gọi là ID nền tảng. Chức năng chính của Marketing Lead là tự động thu thập ID của học viên, sau đó chạy quảng cáo Re-Marketing lại cho các em theo hành trình khách hàng.

Xây dựng hệ thống Marketing Lead
Xây dựng hệ thống Marketing Lead

Hệ thống này có tính năng “bám đuổi” học viên đa kênh, tức các em vào Facebook, Zalo, Website, Instagram…đều có thể thấy những thông tin do trường chủ động đăng.

Bước 3: Chiến lược tuyển sinh hiệu quả thu thập “ID” học viên

Mọi thứ sẽ vô nghĩa nếu như doanh nghiệp không có được ID học viên. Vì vậy, doanh nghiệp giáo dục cần phải có chiến lược đặc sắc, nổi bật khiến cho học viên tự nguyện truy cập vào hệ thống Marketing Lead trên

Bước 4: Xây dựng kế hoạch Content theo nhu cầu khách hàng

Sau khi hoàn thành thu thập ID khách hàng mục tiêu, quý anh/ chị phải nghiên cứu và phân tích kỹ đối tượng từ đặc điểm, hành vi trực tuyến hay nhu cầu học tập. Từ đó, lập chiến lược tiếp thị theo hành trình khách hàng. 

Và để nổi bật, thu hút học viên trong thị trường giáo dục sôi nổi ngày nay, doanh nghiệp cần phát triển một chiến lược thu hút mạnh mẽ. Dựa vào chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp, quý anh/ chị có thể linh hoạt sử dụng nhiều phương tiện quảng cáo khác nhau để thu hút sự chú ý của học viên.

Lựa chọn kênh truyền thông và phân bổ ngân sách
Lựa chọn kênh truyền thông và phân bổ ngân sách

Bước 5: Lựa chọn kênh truyền thông và phân bổ ngân sách

Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh và tương tác với học viên trong chiến lược tuyển sinh hiệu quả của trung tâm tiếng Anh. Fanpage Facebook của trung tâm có thể chia sẻ thông tin, đánh giá và tổ chức các sự kiện trực tuyến. 

Bên cạnh đó, Instagram là nền tảng lý tưởng để phát triển hình ảnh và video hấp dẫn, giới thiệu về lớp học, giáo viên và thành tích của học viên doanh nghiệp giáo dục. 

Ngoài ra, TikTok là một nền tảng mới nổi, quý anh/ chị có thể chia sẻ video ngắn về những kiến thức học ngoại ngữ, thu hút nhiều đối tượng khách hàng trẻ tiềm năng. 

Chiến lược gửi email marketing cũng đóng vai trò quan trọng trong việc gửi thông báo, tin tức, và ưu đãi đặc biệt đến đối tượng quan tâm. Tối ưu hóa trang web để tra cứu thông tin về khóa học là một bước quan trọng để thuận tiện cho việc tìm kiếm thông tin của học viên và phụ huynh.

Vì vậy, anh/ chị cần phân bổ ngân sách phù hợp và tuỳ thuộc mục đích sử dụng các kênh truyền thông này giúp tối ưu hóa chiến lược tuyển sinh hiệu quả vào tầm nhìn của đối tượng mục tiêu.

Thường xuyên theo dõi và hỗ trợ kịp thời
Thường xuyên theo dõi và hỗ trợ kịp thời

Bước 6: Thường xuyên theo dõi và hỗ trợ kịp thời

Để đảm bảo hoạt động hiệu quả và giữ chân học viên, doanh nghiệp giáo dục cần thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin từ đó hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

Đối với việc cập nhật thông tin, quý anh/ chị cần thường xuyên thông báo về các khóa học mới, sự kiện và chương trình khuyến mãi một cách rõ ràng qua các kênh truyền thông. 

Cuối cùng, để có một chiến lược tuyển sinh hiệu quả, quý anh chị nên xây dựng một cộng đồng học tập tích cực với cả học viên và những người không phải là học viên của doanh nghiệp mình.

Và để đạt được điều này, doanh nghiệp giáo dục nên tổ chức các buổi họp nhóm, sự kiện giao lưu và hoạt động ngoại khóa để có thể chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau.

Sử dụng hệ thống quản trị giúp tối ưu quy trình tuyển sinh

Hệ thống CRM DotB EMS là một trong những phần mềm quản lý giáo dục được các đơn vị trường học, hệ thống trung tâm ngoại ngữ đánh giá cao vì sở hữu các tính năng vượt trội. Cụ thể, CRM DotB EMS cung cấp các tính năng quản lý từ quy trình tuyển sinh quản lý dữ liệu, quản lý giáo vụ và các tính năng liên quan đến nghiệp vụ kế toán. 

Sử dụng hệ thống quản trị giúp tối ưu quy trình tuyển sinh hiệu quả
Sử dụng hệ thống quản trị giúp tối ưu quy trình tuyển sinh hiệu quả

 

Với mục tiêu nâng cao chất lượng quản lý, tiết kiệm tối đa thời gian và nhân lực DotB EMS tích hợp các hoạt động quản lý và vận hành duy nhất trên một nền tảng (ALL – IN – ONE). 

Đặc biệt, CRM DotB EMS là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số thành công cho các hệ thống anh ngữ hàng đầu Việt Nam như: 

  • Chuỗi trung tâm anh ngữ lớn nhất Đồng Bằng Sông Cửu Long CB Centres hơn 23 chi nhánh 
  • Hệ thống anh ngữ Jaxtina English hơn 11 chi nhánh trên toàn quốc 
  • Hệ thống anh ngữ Poly English hơn 9 chi nhánh khu vực Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh 
  • Hệ thống anh ngữ VMG sở hữu hơn 12 chi nhánh khu vực Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. 

Trả lời các câu hỏi liên quan

Ý tưởng tuyển sinh cho mùa hè 2024

Hiện nay có rất nhiều trung tâm ngoại ngữ chất lượng và uy tín có mặt trên thị trường. Đồng nghĩa, mức độ cạnh tranh tăng lên vì vậy anh/ chị cần đưa ra những ý tưởng và chiến lược tuyển sinh hiệu quả nhằm làm nổi bật khóa học của trung tâm mình. 

Dưới đây, DotB chia sẻ đến quý anh/ chị 10 ý tưởng tuyển sinh hiệu quả và dễ dàng ứng dụng thực hiện:

  • Xây dựng website hoặc landing page chuyên về khóa học
  • Tạo nội dung quảng cáo thu hút trên mạng xã hội
  • Sử dụng email marketing
  • Kết hợp với các KOL/ KOC hoặc chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục
  • Tổ chức các buổi webinar/ workshop/ buổi thi thử
  • Triển khai các chương trình ưu đãi khóa học
Các mẫu tuyển sinh hiệu quả chi tiết nhất 2024
Các mẫu tuyển sinh hiệu quả chi tiết nhất 2024

Các mẫu tuyển sinh hiệu quả chi tiết nhất 2024

Để có một mẫu tuyển sinh hiệu quả, quý anh/ chị cần lưu ý những yếu tố sau:

  • Nội dung rõ ràng, súc tích: Cần cung cấp đầy đủ thông tin về chương trình tuyển sinh, bao gồm: tên chương trình, đối tượng tuyển sinh, thời gian tuyển sinh, yêu cầu tuyển sinh, quy trình tuyển sinh, học phí, học bổng,…
  • Thiết kế đẹp mắt, thu hút: Mẫu tuyển sinh hiệu quả cần có thiết kế đẹp mắt, sử dụng hình ảnh và màu sắc phù hợp với đối tượng mục tiêu.
  • Dễ đọc, dễ hiểu: Cần sử dụng phông chữ dễ đọc, trình bày bố cục rõ ràng, logic để người đọc dễ dàng tiếp cận thông tin.
  • Kêu gọi hành động: Mẫu tuyển sinh hiệu quả cần có lời kêu gọi hành động rõ ràng, khuyến khích học viên tiềm năng đăng ký hoặc tìm hiểu thêm thông tin về chương trình tuyển sinh.

Hiện nay có rất nhiều mẫu tuyển sinh hiệu quả, tuy nhiên để được tư vấn về mẫu tuyển sinh cho trung tâm đào tạo, trung tâm ngoại ngữ đăng ký tại đây 

Chuyển đối số cho doanh nghiệp giáo dục là gì?

Chuyển đổi số trong giáo dục là ứng dụng công nghệ kỹ thuật số và hệ thống thông tin internet vào lĩnh vực giáo dục để nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập và quản lý giáo dục. 

Bao gồm cải tiến phương pháp giảng dạy, cải tiến các thiết bị, dụng cụ hỗ trợ học tập, nâng cao trải nghiệm của học sinh, sinh viên và người tham gia đào tạo.

Giải pháp quản lý toàn diện DotB EMS
Giải pháp quản lý toàn diện DotB EMS

Các phần mềm quản lý tuyển sinh nào tốt nhất 2024?

Nhắc đến phần mềm quản lý tuyển sinh hiệu quả, chắc hẳn quý anh/ chị đã không còn quá xa lạ với phần mềm quản lý trung tâm đào tạo DotB EMS.

DotB EMS là một trong những hệ thống được thiết kế chuyên biệt dành cho khách hàng là trung tâm ngoại ngữ, khi sở hữu các tính năng giúp doanh nghiệp vận hành và quản lý hiệu quả nhất!

Bên cạnh đó khi sử dụng phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ DotB EMS sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc chăm sóc khách hàng khi được tích hợp các công cụ nghe, gọi, chatbox từ các kênh Marketing về hệ thống.

  • Phần mềm sở hữu hơn 150 tính năng đáp ứng tất cả các nghiệp vụ của một trung tâm ngoại ngữ cần có. 
  • Chăm sóc học viên tốt hơn, tối ưu được quy trình quản lý dữ liệu, giáo vụ một cách tự động và chính xác. 
  • Hệ thống giúp trung tâm giải quyết được vấn đề nghiệp vụ kế toán, cân bằng và đối soát thu chi chính xác 100%. 
  • Khả năng lưu trữ được mở rộng và bảo mật tuyệt đối. 
  • Luôn được liên tục cập nhật các tính năng mới mà tất cả các sites khách hàng đều được hỗ trợ. 
  • Bên cạnh đó, DotB là đơn vị cung cấp các hệ thống quản lý có nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai hệ thống cho doanh nghiệp giáo dục vì vậy chúng tôi sở hữu đội ngũ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng 24/7 tiếp nhận và giải quyết vấn đề nhanh chóng. 
  • Đối với chính sách bảng giá DotB EMS luôn có các chương trình ưu đãi trong tháng siêu hấp dẫn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp về chi phí ở mức tốt nhất! 

Tổng kết

Quý anh/ chị thân mến, trên đây là toàn bộ thông tin về “7 Cách tuyển sinh hiệu quả cho DN giáo dục 2024” được DotB chia sẻ vô cùng chi tiết mà anh/ chị chủ trung tâm/ cấp quản lý có thể tham khảo.

Bên cạnh đó, nếu anh/ chị đang trong quá trình muốn tìm hiểu về các hệ thống quản lý giáo dục uy tín có thể liên hệ ngay đến hotline 096 126 9091 hoặc nhắn tin đến Fanpage của DotB để được chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng nhất!

Rate this post
This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.