Top 10 phần mềm dạy học online miễn phí, dễ dùng nhất 2024

Hiện nay, có nhiều phần mềm dạy học online miễn phí phổ biến với những tính năng, giao diện và cách sử dụng khác nhau. Bạn đang phân vân không biết nên sử dụng phần mềm dạy học online miễn phí nào. Bài viết dưới đây, DotB giới thiệu bạn 10 phần mềm dạy học online miễn phí, dễ dùng nhất nhé!

Phần mềm dạy học online là gì?

Phần mềm dạy học online (phần mềm dạy học trực tuyến) là hình thức giáo dục, học tập dựa trên nền tảng kết nối Internet. Giáo viên và học sinh có thể giảng dạy, tham gia, tương tác ngay trên hệ thống thông qua máy tính, laptop, điện thoại, ipad có Internet.

Công nghệ ngày càng phát triển khiến cho việc tiếp cận với Internet và các phần mềm dạy học online miễn phí ngày càng được nâng cao. Thị trường E-Learning dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ 10.3% để đạt con số khổng lồ 457.8 tỷ đô la vào năm 2026 (Theo GlobeNewswire).

Phần mềm dạy học online là gì?
Phần mềm dạy học online là gì?

Việc sử dụng các phần mềm dạy học online miễn phí tại doanh nghiệp giáo dục giúp học viên tăng cường trải nghiệm học tập liên tục; tự chủ khi lựa chọn khóa học phù hợp với mục tiêu học tập và chuyên môn của họ. Với hình thức học tập mới này, doanh nghiệp giáo dục có thể tiết kiệm và thời gian đào tạo mà vẫn đảm bảo hiệu quả tiếp thu của học viên.

Bên cạnh đó, nắm bắt cơ hội phát triển giáo dục – tạo các phòng học ảo để đáp ứng nhu của xã hội để thay cho các lớp học truyền thống, phần mềm quản lý trung tâm đào tạo DotB EMS dễ dàng đấu nối với các đối tác cung cấp giải pháp lớp học trực tuyến như: Classroom, Flyer, Microsoft Team, Zoom,…

Với khả năng đấu nối linh hoạt giúp đồng bộ dữ liệu học viên, tránh tình trạng sai sót trong quá trình chia phòng học, tạo môn học và thực chiến giảng dạy online. Nếu anh, chị đang có nhu cầu về phần mềm dạy học tuyến có thể đăng ký ngay tại đây để được hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng nhất!

Giới thiệu top 10 phần mềm dạy học online miễn phí

Học trực tuyến hay còn gọi là học online là hình thức học được nhiều người yêu thích bởi sự tiện lợi, hiệu quả của nó. Chính vì vậy mà có rất nhiều phần mềm dạy học trực tuyến ra đời nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp giáo dục tối ưu quá trình dạy và học. Dưới đây, DotB giới thiệu đến quý anh/ chị 10 phần mềm dạy học online miễn phí nhé!

Giới thiệu top 10 phần mềm dạy học online miễn phí
Giới thiệu top 10 phần mềm dạy học online miễn phí

Phần mềm dạy học Hangouts

Hangouts là một sản phẩm trong hệ sinh thái của Google. Để dùng Hangouts chúng ta cần có một tài khoản gmail và dùng trình duyệt Chrome. Phần mềm dạy học này có thể hỗ trợ trên cả IOS và Android mà không hề mất phí vào và đặc biệt đường truyền luôn ổn định, có thể học tối đa 10 người.

Phần mềm dạy học Classroom

Google Classroom là một ứng dụng thuộc quyền quản lý và sở hữu của Google. Đây là một những phần mềm dạy học miễn phí vô cùng uy tín vì được kết hợp với rất nhiều ứng dụng khác thuộc Google như: Google Docs, Driver, …

Quý anh/ chị hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm dạy học online miễn phí này để hoàn thành các bài giảng online, trao đổi trực tiếp với học sinh, hỗ trợ tạo bài kiểm tra và thiết kế lớp học mới.

Phần mềm dạy học Hangouts
Phần mềm dạy học Hangouts

Phần mềm dạy học Ms Teams

Microsoft Teams là phần mềm được tích hợp nhiều tính năng nổi bật giúp giảng viên dạy học đơn giản, nhanh chóng và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí.  Phần mềm có thể hỗ trợ hội thảo từ xa, chia sẻ màn hình, tạo bài tập đồng thời bổ sung nhiều công cụ trò chuyện.

Phần mềm dạy học trực tuyến Camfrog

Phần mềm dạy học online miễn phí Camfrog ngày càng được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. So với các phần mềm dạy trực tuyến khác, Camfrog sở hữu ưu điểm vượt trội khi cho phép số lượng người dùng tham gia cùng một thời điểm lên đến 1000 người.

Phần mềm dạy học Ms Teams
Phần mềm dạy học Ms Teams

Hiện nay, ứng dụng đã có sẵn trên Linux, IOS, Windows, Android. Vì vậy, người dùng có thể thoải mái sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến Camfrog để trao đổi thông tin, trò chuyện, học tập với các bạn bè trên khắp thế giới.

Phần mềm dạy học online Vsee

Vsee là phần mềm dạy học online được sử dụng mô hình kết nối Peer-To-Peer thay thế không giới hạn số người tham gia cuộc họp/ lớp học nhưng máy tính phải đảm bảo cấu hình cao.

Phần mềm dạy học online miễn phí này được cài đặt trên máy tính và tương thích với hầu hết các hệ điều hành. Người dùng có thể trao đổi hình ảnh trực tiếp với nhau.

Phần mềm dạy học trực tuyến Camfrog
Phần mềm dạy học trực tuyến Camfrog

Phần mềm dạy học Workplace from Facebook

Phần mềm dạy học online ra mắt vào năm 2016 và  ngày càng được sử dụng rộng rãi, phổ biến. Ứng dụng cho phép mọi người kết nối với nhau ngay cả khi làm việc từ xa.

Tuy nhiên phần mềm dạy học trực tuyến này yêu cầu người dùng phải giá phí. Người dùng có thể dùng phần mềm dạy học online miễn phí này trong 3 tháng. Sau đó, người dùng cần phải chi trả từ 1 – 3 USD/ tháng để tiếp tục sử dụng phần mềm.

Phần mềm dạy học Workplace from Facebook
Phần mềm dạy học Workplace from Facebook

Phần mềm dạy học online qua Zoom

Phần mềm dạy học online miễn phí Zoom chắc hẳn không còn xa lạ đối với người dùng. Ứng dụng cho phép nhiều người sử dụng, kết nối với nhau dù bất kỳ ở đâu. Zoom sở hữu giao diện đơn giản rất dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng từ trẻ em đến người lớn. Ứng dụng học trực tuyến này cung cấp tài khoản miễn phí và có phí.

Đối với những tài khoản miễn phí sẽ có thời gian giới hạn là 40 phút/ meeting và tối đa 100 người. Ngược lại, với những tài khoản trả phí, quý anh/ chị có thể mở cuộc họp, các lớp học online với số lượng người > 100 mà không bị thời hạn thời gian.

Phần mềm dạy học online qua Zoom
Phần mềm dạy học online qua Zoom

Phần mềm dạy học Skype miễn phí

Ra mắt vào năm 2003, Skype là một trong những phần mềm dạy học online miễn phí cho phép người dùng thảo luận, họp và học tập online. Skype có thể tương thichs với hầu hết các loại thiết bị điện thoại/ máy tính có kết nối mạng.

Dù sử dụng máy tính hay điện thoại, người dùng vẫn có thể thực hiện các cuộc gọi video hay gửi tin nhắn tức thời qua ứng dụng Skype.

Phần mềm dạy học Google Meet

Phần mềm dạy học online miễn phí Google Meet là nền tảng họp/ dạ học trực tuyến được sử dụng phổ biến trên thế giới. Ứng dụng này cung cấp bản sử dụng miễn phí cho người dùng mà không tốn bất kỳ khoản chi phí nào.

Phần mềm dạy học Google Meet
Phần mềm dạy học Google Meet

Phần mềm dạy học free Team Link

TeamLink là 1 trong những phần mềm dạy học online miễn phí có thể gọi video, cho phép các nhóm và đối tác có thể làm việc từ xa cùng nhau dù bạn đang ở bất cứ đâu và vào bất kỳ thời điểm nào.

Phần mềm dạy học trực tuyến Team Link hỗ trợ đa nền tảng, vì thế người dùng máy tính/ điện thoại thông minh/ máy tính bảng trên nhiều hệ điều hành khác nhau và có thể liên lạc với nhau 1 cách liền mạch và linh hoạt.

So sánh phần mềm dạy học online miễn phí và dạy học offline

Chắc hẳn, quý anh/ chị đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn phần mềm dạy học online miễn phí và dạy học offline. Sau đây, DotB sẽ so sánh 2 phần mềm dạy học này giúp quý anh/ chị có cái nhìn khách quan và lựa chọn phần mềm dạy học tốt nhất cho doanh nghiệp mình nhé!

Giống nhau

  • Cả hai phương pháp đều nhằm mục tiêu giảng dạy là truyền đạt kiến thức và kỹ năng cho học viên.
  • Phần mềm dạy học trực tuyến và dạy học truyền thống cung cấp đa dạng nội dung học tập, bao gồm: bài giảng, tài liệu, bài tập, đến thảo luận và bài kiểm tra.
  • Dù là học trực tuyến hay học truyền thống đều cung cấp cơ hội cho việc giao tiếp, thảo luận và phản hồi giữa giáo viên – học viên.
So sánh phần mềm dạy học online miễn phí và dạy học offline
So sánh phần mềm dạy học online miễn phí và dạy học offline

Khác nhau

Bên cạnh những điểm giống nhau được kể trên thì phần mềm dạy học online và đào tạo truyền thống cũng có những điểm khác nhau rõ rệt như sau

Phần mềm dạy học online (dạy học trực tuyến)

Phần mềm dạy học offline (dạy học truyền thống)

Hình thức

Học tập qua các thiết bị điện tử có kết nối internet như máy tính, điện thoại,… Học tập trực tiếp tại lớp học với sự hướng dẫn của giáo viên.

Tương tác

Tương tác giữa học viên và giảng viên chủ yếu diễn ra qua các công cụ trực tuyến như chat, diễn đàn, email, … Tương tác diễn ra trực tiếp, học viên có thể trao đổi trực tiếp với giảng viên và các bạn học khác.

Chi phí

Chi phí thấp Chi phí cao hơn, đặc biệt là đối với các trường đại học danh tiếng.

Kỹ năng

Cần có kỹ năng sử dụng máy tính và internet để học tập trực tuyến. Không yêu cầu kỹ năng đặc biệt nào.

Tính linh hoạt

Có thể học tập mọi lúc mọi nơi miễn là có kết nối internet. Phải tuân theo lịch học cố định của lớp học.

Sự phù hợp

Phù hợp với những người bận rộn, có ít thời gian di chuyển hoặc sống ở xa nơi học. Phù hợp với những người thích học tập trong môi trường tương tác trực tiếp và có nhiều thời gian rảnh.

Tổng kết

Bạn đọc thân mến, trên đây là toàn bộ bài viết về “Top 10 phần mềm dạy học online miễn phí, dễ dùng nhất 2024”. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với quý anh/ chị trong quá trình lựa chọn phần mềm dạy học online miễn phí cho trung tâm của mình.

Nếu có thắc mắc hãy gọi ngay đến 096.126.9091 hoặc Fanpage DotB để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Rate this post
This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.