CRM là gì? 5 giải pháp tuyệt vời giúp doanh nghiệp vượt bão 2024

CRM là gì? 5 giải pháp tuyệt vời giúp doanh nghiệp vượt bão 2024

Hệ thống CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) quản lý quan hệ khách hàng là công cụ dùng để quản lý và lưu trữ thông tin, giúp doanh nghiệp đo lường và đánh giá quá trình tham gia của khách hàng. Hãy cùng DotB tìm hiểu kỹ năng hơn về Hệ thống CRM là gì xem ngay bài viết bên dưới nhé!

Contents

Hệ thống CRM là gì? Cập nhật kiến ​​thức chính xác nhất 2024  

Quản lý quan hệ khách hàng là công cụ giúp doanh nghiệp duy trì các mối quan hệ khách hàng. Một nền tảng tập trung dữ liệu cho khách hàng dễ dàng truy cập và hỗ trợ giữa các bộ phận.

Khái niệm hệ thống CRM là gì?

CRM là gì? Hệ thống CRM là một phần mềm được sử dụng giúp doanh nghiệp quản lý thông tin và quan hệ khách hàng. Hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức, thu thập, lưu trữ và phân tích thông tin liên quan đến khách hàng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể tận dụng CRM cải thiện quan hệ với khách hàng và tăng cường hiệu quả kinh doanh.

CRM viết tắt của từ gì?

CRM được viết tắt từ Customer Relationship Management được dùng để quản lý quan hệ khách hàng, giúp doanh nghiệp cải thiện và xây dựng mối quan hệ quan hệ với khách hàng.

CRM viết tắt của từ gì?
CRM là gì? CRM viết tắt của từ gì?

Vì sao doanh nghiệp giáo dục cần sử dụng hệ thống CRM?

Có thể nói, hệ thống CRM dành cho doanh nghiệp có tầm quan trọng rất lớn vì nó giúp doanh nghiệp tập trung vào khách hàng và đáp ứng nhu cầu của họ tốt nhất. Bên cạnh đó, CRM vẫn hoạt động trực tiếp đến doanh thu, hiệu quả của doanh nghiệp.  

  • Quản lý thông tin hỗ trợ học viên: Hỗ trợ CRM hỗ trợ doanh nghiệp giáo dục quản lý thông tin học viên như tên, số điện thoại, email, các yêu cầu hỗ trợ học viên,… giúp doanh nghiệp có thể tương thích hoạt động với học viên kết quả đầu ra nhanh hơn và nhanh hơn.
  • Cải thiện mối quan hệ với học viên: Hỗ trợ doanh nghiệp giáo dục tạo ra những trải nghiệm tốt hơn bằng cách cung cấp các khóa học, môi trường học tốt cho học viên
  • Tăng cường hiệu quả tiếp theo: Hệ thống sẽ đo lường và tối ưu hóa các chủ đề tiếp theo trong chiến lược. Sẽ tập trung vào khách hàng hiện tại và tìm kiếm những tiềm năng khách hàng mới thông qua các chiến lược Marketing.
  • Tối ưu hóa quy trình kinh doanh: Hỗ trợ doanh nghiệp giảm thời gian và chi phí cho các hoạt động giáo dục 
  • Hỗ trợ phân tích dữ liệu và báo cáo: Báo cáo tối ưu hóa thời gian của nhân viên một cách dễ dàng và nhanh chóng. Vì hệ thống CRM có khả năng phân tích dữ liệu chính xác nhất.
Vì sao doanh nghiệp giáo dục cần sử dụng hệ thống CRM
Vì sao doanh nghiệp giáo dục cần sử dụng hệ thống CRM?

Phần mềm CRM có những loại nào?

Chúng ta cần phải phân biệt sự khác nhau của từng loại phần mềm CRM trên thị trường. Mỗi phần mềm sẽ có công dụng và ưu điểm khác nhau, từ đó doanh nghiệp sẽ đưa ra những mô hình và chiến lược kinh doanh cụ thể theo từng đối tượng khách hàng.

Đóng gói cấu hình CRM

Gói mô hình CRM (CRM tại chỗ): Được cài đặt và hoạt động trên máy chủ, mạng lưới hệ thống nội bộ của doanh nghiệp. Phần mềm này giúp doanh nghiệp tự quản lý toàn bộ dữ liệu, xử lý các vấn đề bên trong, đảm bảo tính ổn định và bảo mật cho hệ thống

Nền tảng đám mây CRM

Nền tảng đám mây CRM (CRM dựa trên đám mây): Được cung cấp dưới dạng dịch vụ trên nền tảng đám mây. Nền tảng này không yêu cầu bất kỳ phần mềm hay phần cứng nào và có thể truy cập mọi lúc mọi nơi có kết nối internet.  Vì vậy, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí và nền tảng này rất thu hút với doanh nghiệp hạn chế về công nghệ.

Hoạt động của hệ thống CRM

Hệ thống hoạt động CRM (Mở nguồn CRM): Đây là phần mềm được tổ chức, cá nhân tạo ra mã công khai. Hệ thống này cho phép mọi người tùy chỉnh miễn phí. Mã nguồn CRM mở rộng sử dụng đầy đủ các tính năng cần thiết và phải phù hợp với cấu hình phần mềm của doanh nghiệp.

Vận chuyển CRM hệ thống

Hệ thống hợp tác CRM ( Social CRM ): sử dụng hỗ trợ doanh nghiệp giữ mối quan hệ và tiếp cận khách hàng mục tiêu thông tin qua các trang mạng xã hội như Facebook, Linkedin, Twitter, Instagram,… dễ dàng nắm bắt và đưa ra giải pháp truyền thông phù hợp.

Phần mềm CRM có những loại nào?
Phần mềm CRM có những loại nào?

Nhiệm vụ của CRM trong chức năng quản lý doanh nghiệp

Kiểm tra chất lượng dữ liệu hệ thống

Hệ thống CRM giúp doanh nghiệp kiểm tra, duy trì chất lượng dữ liệu trong hệ thống. Bao gồm thông tin xác thực, cập nhật orc, loại bỏ những dữ liệu không chính xác. Như vậy sẽ đảm bảo những dữ liệu này luôn được cập nhật và chính xác.

Kết nối và chăm sóc khách hàng tiềm năng

Doanh nghiệp thường sử dụng CRM để theo dõi dữ liệu, ghi chú về khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng của khách hàng. Từ đó, dữ liệu này sẽ được lưu trữ trong dữ liệu của doanh nghiệp và mọi người có thể truy cập vào đó một cách dễ dàng.

Hoạt động của các chiến dịch tiếp theo

Hỗ trợ CRM hỗ trợ quản lý doanh nghiệp, phát triển các chiến dịch tiếp theo. Xác định tiềm năng khách hàng, gửi email tiếp theo, theo dõi và đo lường kết quả của chiến dịch,… giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các chiến dịch tiếp theo.

Ở cạnh đó, CRM phân tích phản hồi phản hồi khách hàng, đo lường tỷ lệ chuyển đổi, theo dõi doanh thu và mức độ ưu tiên hóa các chiến dịch tiếp theo theo quá trình bán hàng.

Kết nối ban dữ liệu của các phòng

Các doanh nghiệp sẽ có chung data khách hàng, CRM cho phép các phòng ban truy cập và chia sẻ thông tin khách hàng dễ dàng, nhanh chóng nhất. Việc tương tác này giúp mọi người theo dõi, ghi lại lịch sử tương tác, thông tin khách hàng để đảm bảo những trải nghiệm đến với khách hàng tốt nhất.

Tầm quan trọng của CRM đối với doanh nghiệp
Tầm quan trọng của CRM đối với doanh nghiệp

Hệ thống CRM phục vụ doanh nghiệp nào?

Dịch vụ CRM doanh nghiệp B2B

CRM phục vụ doanh nghiệp B2B giúp doanh nghiệp theo dõi thông tin liên hệ, lịch sử tương tác, giao dịch với khách hàng về kinh doanh, tạo bảng báo giá, quản lý hợp đồng,… Cung cấp cho doanh nghiệp cái nhìn tổng quan về quan hệ khách hàng, hỗ trợ tối ưu hóa quy trình bán hàng, tăng cường tương tác và hiệu quả kinh doanh.

Dịch vụ CRM doanh nghiệp B2C

CRM phục vụ doanh nghiệp B2C giúp doanh nghiệp nắm bắt thông tin cá nhân, sở hữu và hành động vi mua hàng của khách hàng nỗ lực tạo ra trải nghiệm tốt hơn, tăng tính cạnh tranh và tăng doanh số bán hàng.

CRM dịch vụ doanh nghiệp vừa và nhỏ

CRM phục vụ doanh nghiệp vừa và nhỏ cung cấp các tính năng như quản lý thông tin khách hàng, lịch sử tương tác,.. Giúp doanh nghiệp tăng cường tương tác khách hàng, quản lý quy trình kinh doanh, nâng cao hiệu suất bán treo.

Dịch vụ doanh nghiệp CRM lớn

CRM phục vụ doanh nghiệp cung cấp các tính năng mạnh mẽ để quản lý thông tin khách hàng, tương tác với khách hàng. Hệ thống tích hợp dữ liệu phân tích công cụ, trình tự động hóa quy trình,.. giúp doanh nghiệp theo dõi, phân tích dữ liệu mục tiêu dễ hiểu hơn về nhu cầu, hành vi của khách hàng.

Dịch vụ CRM nghiệp vụ giáo dục

CRM hỗ trợ dịch vụ doanh nghiệp giáo dục hỗ trợ quản lý thông tin sinh viên, tương tác với học sinh và phụ huynh và cải thiện trải nghiệm giáo dục.

Xem thêm: LMS là gì|Tổng hợp từ [AZ] vai trò và chức năng mới nhất 2024

Hệ thống CRM phục vụ doanh nghiệp nào?
Hệ thống CRM phục vụ doanh nghiệp nào?

5 lợi ích của hệ thống CRM trong quản trị

Cải thiện tiềm năng của hệ thống khách hàng

Hệ thống CRM giúp các nhà quản trị tổ chức, giám sát, quản lý thông tin khách hàng đạt được hiệu quả cao. Như vậy, nhân viên có thể nắm bắt được nhu cầu và mong muốn của khách hàng nhằm tạo ra các chiến dịch tiếp theo trên thị trường bán hàng phù hợp.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi tạo doanh thu

Giúp cải thiện quá trình bán hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng trung thành. Từ đó, doanh nghiệp sẽ theo dõi các thông tin, tương tác với khách hàng để cung cấp các giải pháp, sản phẩm phù hợp.

Giữ chân khách hàng mới

Hỗ trợ doanh nghiệp duy trì và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng mới. Cho phép nhà quản trị theo dõi các yêu cầu, phản hồi từ khách hàng và từ đó doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng tốt hơn.

Tiết kiệm thời gian quản trị

CRM tự động hóa hệ thống giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian nhân viên. Hệ thống ghi nhận thông tin khách hàng, lịch sử tương tác, quản lý tác vụ,.. để nhân viên không bỏ nhiệm vụ quan trọng nào.

Cắt giảm nhân lực

Quy trình làm việc tối ưu hóa, cắt giảm chi phí nhân lực. Hệ thống sẽ tự động hóa tác vụ, nhân viên không cần phải thực hiện công việc tránh mất thời gian.

Tiện ích của phần mềm CRM trong quản trị
Tiện ích của phần mềm CRM trong quản trị

Giới thiệu các tính năng của hệ thống CRM

Chăm sóc danh sách tiềm năng khách hàng

Hệ thống CRM sẽ cung cấp cho doanh nghiệp để quản lý, chăm sóc khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất. Từ đó, giúp doanh nghiệp tăng khả năng chuyển đổi tiềm năng khách hàng thành khách hàng trung thành.

Quản lý giao dịch thu chi minh bạch

CRM giúp doanh nghiệp quản lý thu chi các giao dịch của khách hàng một cách chính xác và minh bạch nhất. Cung cấp cho bạn thông tin về tất cả các giao dịch hiện tại, tương thích, mức độ ưu tiên trong quá trình thanh toán

Quản lý hiệu quả chiến dịch Email Marketing

Quản trị các chiến dịch Email Marketing là giải pháp CRM trực tuyến cho doanh nghiệp. Giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa chuyển đổi giữa các công việc để hoàn thành.

Quản lý hiệu quả các chiến dịch Email Marketing
Quản lý hiệu quả các chiến dịch Email Marketing

Tự động hóa các hoạt động kinh doanh

Tự động hóa kinh doanh giúp các bạn thay thế những công việc thường ngày bằng quy trình làm việc và marco. Những thông tin khách hàng tiềm năng sẽ được chuyển qua quy trình tự động giúp bạn dễ dàng theo dõi hơn tính năng tự động phân công phụ trách khách hàng tiềm năng đến người bán hàng phù hợp

Quản lý nhân lực từ xa

Quản lý nhân sự từ xa là công việc mà rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo công việc hoàn thành.

Báo cáo chi tiết

Hệ thống CRM cung cấp thông tin cần thiết cho doanh nghiệp để xử lý dữ liệu và thông tin đến nhiều nguồn khác nhau. Nó có thể phát hiện những điều bất thường của doanh nghiệp, các công cụ phân tích được tích hợp hợp lý trong CRM sẽ giúp doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh cao.

Thực hiện các chiến dịch Marketing

Cung cấp các công cụ giúp doanh nghiệp đo lường các chiến dịch Marketing, giúp doanh nghiệp biết được điểm mạnh, điểm yếu từ đó đưa ra những chiến lược tiếp theo phù hợp với người dùng. Bên cạnh đó, CRM có tính năng tự động hóa tiếp theo, quản lý các chiến dịch nhằm tạo ra các tiềm năng mới cho khách hàng.

Tùy chỉnh chức năng trong CRM hệ thống

Tùy chỉnh chức năng này, bạn có thể điều chỉnh các chức năng, trường, mô-đun, bố cục hoặc xây dựng CRM hoàn toàn mới với các chức năng riêng cho từng ngành nghề mà bạn muốn kích hoạt

Sử dụng CRM trên thiết bị di động

CRM trên thiết bị di động giúp doanh nghiệp và các nhà quản lý giáo dục c ó có thể quản lý mọi hoạt động của trung tâm mọi lúc, mọi nơi. Cụ thể, nhà quản trị dễ dàng sử dụng ứng dụng quản lý để xem báo cáo doanh thu, số lượng sinh viên mới trong ngày,… cũng như nhiều báo cáo mẫu khác được tích hợp. 

Bên cạnh đó, một số hệ thống giáo dục CRM được tích hợp khả năng mở rộng bằng cách kết nối với phần mềm LMS, giúp nhà quản trị dễ dàng tạo các phòng học trực tuyến hoặc các cuộc trưng bày trực tuyến trong nội bộ một cách dễ dàng .

Sử dụng CRM trên thiết bị di động
Sử dụng CRM trên thiết bị di động

Tại sao hệ thống CRM cực kỳ quan trong quản trị doanh nghiệp

Có thể nói, CRM đóng vai trò cực kỳ quan trong đối với doanh nghiệp. Vì hệ thống cung cấp công cụ quản lý khách hàng, tạo điều kiện cho phân tích dữ liệu và tối ưu hóa. Giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng và thu hút tiềm năng khách hàng trong thời đại kỹ thuật số. Có thể khẳng định rằng hệ thống quản lý giáo dục CRM là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ khách hàng.

Đặc biệt, CRM chính là giải pháp giúp nhà quản trị dễ dàng quản lý hệ thống, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho các nhiệm vụ quản lý và đào tạo.

Vai trò của hệ thống CRM trong Marketing là gì?

Hệ thống CRM trong Marketing cung cấp nền tảng và công cụ để quản lý tương tác với khách hàng một cách hiệu quả. Dưới đây là những vai trò quan trọng của CRM trong Tiếp thị.

  • Quản lý thông tin khách hàng: Giúp các nhân viên Marketing hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu và tạo ra chiến lược tiếp theo phù hợp.
  • Phân loại khách hàng: Hỗ trợ doanh nghiệp phân loại khách hàng dựa trên hành vi, đặc điểm và nhu cầu của mỗi người. Từ đó, giúp nhân viên Marketing tập trung vào từng nhóm khách hàng và thiết lập chiến lược phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng mục tiêu.
  • Tạo và quản lý chiến dịch tiếp theo: Hỗ trợ tối ưu hóa các hoạt động tiếp theo và đảm bảo các chiến lược phát triển khai thác một cách hiệu quả và kiếm được mục tiêu đúng đắn cho khách hàng
  • Tương tác khách hàng: Dựa trên công việc thu thập thông tin khách hàng, CRM cho phép tạo nội dung và tùy chỉnh thông điệp tiếp theo, gửi thông báo và tiện ích cập nhật tiện ích. Từ đó tạo ra sự tương tác tốt và xây dựng mối mối quan hệ chắc chắn cho khách hàng.
  • Phân tích và đánh giá kết quả đầu ra: Có thể theo dõi số lượng quan trọng như tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu bán hàng, chi phí tiếp theo và ROI. Những điều này giúp Tiếp thị đánh giá giá và điều chỉnh các chiến lược tiếp theo để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Trò chơi của hệ thống CRM trong Marketing là gì?
Trò chơi của hệ thống CRM trong Marketing là gì?

Giới thiệu hệ thống CRM DotB quản trị doanh nghiệp giáo dục.

Hệ thống CRM DotB là một giải pháp quản lý doanh nghiệp đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục. DotB CRM cung cấp các công cụ và tính năng giúp các tổ chức giáo dục quản lý thông tin sinh viên, tương tác với học sinh và phụ huynh, tối ưu hóa quy trình tuyển sinh và quản lý dữ liệu học viên.

Đặc biệt, hệ thống DotB EMS là phần mềm thông minh khi có thể dễ dàng kết nối với các hệ thống khác nhưng vẫn bảo mật dữ liệu của khách hàng, dữ liệu học. Bạn sẽ tìm thấy nhiều phần mềm quản lý giáo dục trên thị trường làm được điều này nhưng với DotB mọi thứ thật dễ dàng. 

Điều tự hào nhất mà chúng tôi luôn mong muốn gửi đến quý khách hàng chính là phần mềm giáo dục DotB EMS hoàn toàn có thể “Có thể đo” tùy chỉnh theo đặc điểm của từng trung tâm, tùy vào yêu cầu của khách hàng. 

Dưới đây là một số tính năng chính của hệ thống CRM DotB trong quản trị doanh nghiệp giáo dục:

  • Quản lý thông tin học viên.
  • Tương tác với người học và hình ảnh phụ.
  • Quy trình tuyển sinh viên.
  • Quản lý dữ liệu người học.
  • Phân tích và báo cáo đo lường kết quả giáo dục.

Vì sao bạn nên chọn hệ thống CRM tại DotB

Hệ thống CRM tại DotB cung cấp các tính năng quan trọng để quản lý thông tin khách hàng, tương tác khách hàng, phân tích hiệu suất,… Một giải pháp toàn diện, có khả năng điều chỉnh hoạt động để đáp ứng, phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp. 

Phần mềm quản lý thông minh – Tích hợp hơn 150 tính năng: 

Hệ thống DotB CRM được tích hợp hơn 150 tính năng đáp ứng đầy đủ nhu cầu quản lý khách hàng của doanh nghiệp ở mọi quy mô và lĩnh vực. Các tính năng chính bao gồm:

  • Giải pháp tối ưu hóa cho ngành giáo dục
  • Tích hợp các tính năng tương ứng
  • Có thể tùy chỉnh hoạt động
  • Tương tác client
  • Phân tích và báo cáo chi tiết đo lường hiệu quả
  • Quản lý thông tin khách hàng
  • Quản lý hoạt động bán hàng
  • Quản lý dịch vụ khách hàng
  • Bảo mật và quyền riêng tư

Sở hữu kinh nghiệm kinh nghiệm của đội ngũ nhân viên

DotB là đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực phát triển phần mềm CRM. Đội ngũ nhân viên của DotB được đào tạo bài bản, có chuyên môn cao, am hiểu sâu sắc giúp nhà quản trị trong quá trình triển khai và sử dụng hệ thống CRM đạt được kết quả tốt nhất.

Hỗ trợ khách hàng 24/7

Hệ thống DotB CRM cam kết cung cấp hỗ trợ khách hàng 24/7. Đội ngũ hỗ trợ khách hàng tận tâm và am hiểu về hệ thống CRM sẽ luôn sẵn sàng giúp nhà quản trị giải quyết mọi vấn đề và đảm bảo rằng hệ thống luôn hoạt động ổn định và hiệu quả.

An toàn dữ liệu tuyệt đối

Khi sử dụng phần mềm DotB CRM, tất cả dữ liệu sẽ được đồng nhất trên một hệ thống duy nhất và giải quyết vấn đề sai sót trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, hiện tại DotB đang là đối tác của hai tập đoàn cung cấp điện toán đám mây uy tín hàng đầu khu vực Đông Nam Á là CMC Telecom và Amazon Web Services đảm bảo toàn bộ dữ liệu của doanh nghiệp được bảo mật tuyệt đối.

Kết luận

Bạn đọc thân mến, hy vọng bài viết trên giúp bạn hiểu rõ hơn về định nghĩa CRM là gì ? Lợi ích của CRM như thế nào đối với doanh nghiệp? DOTB mong rằng những thông tin hữu ích này có ích cho bạn và doanh nghiệp, giúp bạn và doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát về CRM. Nếu có thắc mắc hãy gọi ngay đến 096.126.9091 hoặc fanpage DotB để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Rate this post
This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.