3 phương án triển khai giải pháp CRM cho doanh nghiệp

\

 

Hiện nay với những lợi ích cực lớn của việc sử dụng CRM , gần như các doanh nghiệp lớp và nhỏ đều có nhu cầu triển khai riêng CRM phục vụ cho công việc kinh doanh của mình.

Tuy nhiên, để chọn một giải pháp CRM phù hợp với hiện trạng,nguồn lực tài chính chính hay yêu cầu của riêng mỗi doanh nghiệp là điều khá khó. vì vậy DOTB sẽ cùng bạn so sánh sơ lược một số phương án triển khai CRM hiện đang có trên thị trường cùng kèm các so sánh, đánh giá giữa các phương án đầu tư. Từ đó giúp các doanh nghiệp hiểu thêm và chọn được những phương án triển khai CRM phù hợp cho mình.

I.CRM là gì?

crm

CRM là chữ viết tắt của từ “Customer Relationship Management” hay còn được gọi là quản lý quan hệ khách hàng. Giải pháp CRM đơn giản được hiểu là giải pháp nhằm kết hợp các hoạt động như hoạt động bán hàng , tiếp thị, hỗ trợ khách hàng của bạn, giúp hợp lý hóa quy trình. Chính sách và nhân lực trên một nền tảng duy nhất.

Giải pháp CRM không những giúp doanh nghiệp kết nối với những khách hàng niềm năng mới mà còn giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, thời gian, nhân lực trong việc quản lý, đồng thời giúp kết nối các đội ngũ với nhau góp phần nâng cao hiệu suất công việc

II.Một số phương án triển khai CRM

Phương án thuê từ các công ty phần mềm

Đây là phương án thường được nhiều công ty lựa chọn, phần lớn các công ty phần mềm thường hỗ trợ nhiều gói cung cấp giải pháp CRM phù hợp với quy mô từng công ty, bạn chỉ cần chọn gói phù hợp với bản thân mình, trả tiền thuê định kì theo tháng hoặc theo năm, là có thể dễ dàng sử dụng mà không tốn nhiều chi phí ban đầu.Vì vậy nhanh-bổ-gọn- rẻ là tiêu chí tiên quyết của phương án này

Thường khi thuê từ các công ty phần mềm CRM, bạn thường trả theo số lượng thành viên đăng kí sử dụng tài khoản , nếu doanh nghiệp có lượng nhân viên hay khách hàng lớn chi phí sẽ đội lên khá lớn, tuy nhiên bạn chủ động được việc tiếp tục sử dụng dịch vụ hay không nếu muốn thay đổi giải pháp khác pháp thay vì phương án mua phải bỏ số tiền khá lớn.

Phương án thuê thường được sử dụng ở các công ty vừa và nhỏ, với yêu cầu bảo mật dữ liệu thấp, hay lượng thành viên còn ít với chi phí không nhiều, đối với những công ty lớn có yêu cầu bảo mật cao hơn hay quy mô nhân viên lớn việc đầu tư tự triển khai riêng cho mình một hệ thống CRM.

Phương án tự triển khai giải pháp CRM

Phương án này thường được nhiều công ty lớn lựa chọn khi công ty có thể chủ động lên kế hoạch để xây dựng phần mềm cho riêng mình.

Việc tự triển khai này giúp doanh nghiệp chủ động về lộ trình hay tính năng phù hợp với mục đích của giải pháp CRM mà doanh nghiệp sử dụng, từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian.

Sau khi được triển khai xong, phần mềm sẽ thuộc về doanh nghiệp mà không cần hợp tác hay liên kết với bất kì công ty nào khác, vấn đề bảo mật đã được giải quyết, mọi hoạt động bao gồm bảo dưỡng và vận hành bởi chính nhân viên trong doanh nghiệp, đồng thời doanh nghiệp có thể dễ dàng thay đổi khi cần thiết.

Tuy nhiên nhược điểm của phương án này là chi phí đầu tư ban đầu khá lớn, bao gồm chi phí phần cứng ban đầu, chi phí nhân sự vận hành, bảo dưỡng, hay chi phí đầu tư viết phần mềm… ngoài ra doanh nghiệp phải chịu một số rủi ro khác như nhân sự dự án thiếu kiến thức nghiệp vụ chuyên môn thiếu kinh nghiệm triển khai, các quy trình bán hàng chưa ổn định, chính sách công ty chưa ổn định,.. điều là nguy cơ làm việc triển khai dự án CRM kéo dài hoặc thất bại.

Nếu đã xác định theo phương án này, các doanh nghiệp phải thật nghiêm túc với gỉai pháp của mình, hướng tới việc sử dụng lâu dài, tránh đầu tư tốn nhiều chi phí mà không tận dụng hết được các tính năng “hay ho” của CRM đã được xây dựng.

Phương án mua phần mềm CRM

Khi doanh nghiệp sử dụng phương án này, họ chỉ cần trả tiền một lần để sở hữu luôn phần mềm từ các nhà cung cấp thay vì chịu chi phí định kì. Tuy nhiên, giống như phương án thuê, doanh nghiệp chỉ đựa lựa chọn các gói có sẵn mà nhà cung cấp đưa ra, ngoài ra doanh nghiệp phải tự chuẩn bị các hạ tầng liên quan( như server, Email Server, đăng kí SMS Brandname)

Hạn chế của phương án này là chí phí bỏ ra mua vĩnh viễn khá cao, không được thay đổi trong quá trình sử dụng, nếu cần mở rộng hay chuyển sang sử dụng giải pháp khác khá khó khăn khi chi phí bỏ ra ban đầu quá lớn

Ngoài ra nếu bạn mua bổ sung thêm các tính năng khác bạn có thể đăng kí thêm cho nhà cung cấp tương tự như phương án thu

Phương án thuê được cấu hình riêng cho doanh nghiệp với DOTB

Hiện nay DOTB đang cung cấp cho thuê phần mềm CRM. Khác với các công ty cho thuê khác, DOTB sẽ tối ưu riêng cho từng khách hàng, đảm bảo đem lại hiệu quả tốt nhất cho quý khách, với đội ngũ hỗ trợ chăm sóc khách hàng 24/24, DOTB sẽ hướng dẫn chi tiết cho nhân viên của quý doanh nghiệp hiểu rõ và thao tác nhuần nhuyễn để đảm bảo phần mềm được chạy mượt mà.

Ngoài ra DOTB cung cấp cho khách hàng các tính năng mở rộng nếu khách hàng có nhu cầu, giúp tối ưu được công việc tránh việc thuê quá nhiều công ty, gây bất đồng trong quá trình hợp tác.

Nếu muốn tìm hiểu thêm về giải pháp ALL IN ONE CỦA DOTB bạn có thể đọc thêm tại đây

III.Kết luận

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã tìm được giải pháp phần mềm CRM cho riêng mình, nếu công ty bạn muốn tìm hiểu thêm về những tính năng hay lợi ích của việc sử dụng phần mềm CRM bạn có thể tham khảo thêm tại đây.Hãy tìm hiểu thật kĩ doanh nghiệp mình thật sự cần gì trước khi đưa ra quyết định triển khai.

Nếu có bất kì câu hỏi nào liên quan đến việc triển khai giải pháp CRM bạn có thể để lại bình luận bên dưới, DOTB sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn.

 

 

 

Rate this post
This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.