5 Kịch bản telesale tuyển sinh mùa hè cho trung tâm ngoại ngữ 2024

5 Kịch bản telesale tuyển sinh mùa hè cho trung tâm ngoại ngữ 2024

Sở hữu 5 kịch bản telesale tuyển sinh chất lượng trong mùa hè này trung tâm ngoại ngữ dễ dàng tuyển sinh trong năm 2024. Ngay bên dưới bài viết dưới đây, DotB gửi đến quý anh, chị chi tiết về kịch bản tuyển sinh hiệu quả! 

Khái niệm về kịch bản telesale

Thông thường nhiều chủ trung tâm mới bắt đầu hoạt động kinh doanh sẽ tập trung các hoạt động marketing online như chạy Facebook ads, Google ads, phát triển kênh tik tok, hay hoạt động offline như xây dựng workshop, event tại trường học,…

Tuy nhiên, một trong những cách giúp chốt sale, tương tác trực tiếp với khách bằng hình thức telesale tuyển sinh vẫn thật sự mang lại hiệu quả mà ít nhiều nhà quản trị thường bỏ qua, không chú trọng đến. 

Một trong những yếu tố vô cùng quan trọng giúp cuộc gọi tuyển sinh thành công chính là cần sở hữu kịch bản phù hợp, đúng với tệp khách hàng mục tiêu. Vậy kịch bản telesale tuyển sinh là gì, DotB chia sẻ dễ hiểu như sau: 

Kịch bản telesale tuyển sinh được hiểu như một tài liệu được biên soạn sẵn với mục đích cho các cuộc gọi mời chào, kêu gọi khách hàng trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. 

Một kịch bản telesale hoàn chỉnh sẽ bao gồm lời chào khách hàng, các câu hỏi đơn giản để khai thác nhu cầu khách hàng, tư vấn các nội dung phù hợp với nhu cầu khách hàng và quan trọng hơn hết chính là xin được lịch hẹn trải nghiệm học tập, học thử tại trung tâm để có cơ hội được gặp mặt trực tiếp với khách. 

5 Kịch bản telesale tuyển sinh mùa hè cho trung tâm ngoại ngữ 2024
5 Kịch bản telesale tuyển sinh mùa hè cho trung tâm ngoại ngữ 2024

Lợi ích của trung tâm khi sở hữu kịch bản telesale chất lượng

Một số lợi ích của quy trình tuyển sinh thông qua các hoạt động telesale có kịch bản của các trung tâm ngoại ngữ được DotB cụ thể như sau: 

Tạo sự tin tưởng từ phụ huynh 

Một kịch bản telesale tuyển sinh bài bản sẽ sở hữu những câu chào hỏi lịch sự đến khách hàng, giới thiệu về trung tâm ngoại ngữ, giới thiệu các chương trình học mà trung tâm đang cung cấp giúp phụ huynh/ khách hàng dễ hình dùng về chương trình học của trung tâm, biết được các địa chỉ hoạt động của trung tâm. 

Qua những thông tin được nhân viên telesale hay nhân viên chăm sóc khách hàng cung cấp khách hàng sẽ tin tưởng nhất định về doanh nghiệp và tiếp tục cuộc đối thoại.

Tham khảo 5 kịch bản telesale tuyển sinh cho trung tâm ngoại ngữ chất lượng nhất 2024
Tham khảo 5 kịch bản telesale tuyển sinh cho trung tâm ngoại ngữ chất lượng nhất 2024

Tạo cơ hội tương tác với khách hàng tiềm năng 

Thông thường những dữ liệu của khách hàng sẽ rất khó chuyển đổi nếu như họ không có quá nhiều thông tin về trung tâm cũng như không được hỗ trợ tư vấn, giải đáp về khóa học, lộ trình, chi phí,..

Vì vậy, nếu các hoạt động telesale được diễn ra thường xuyên, có kịch bản tương tác với khách hàng sẽ tăng cơ hội tương tác với khách hàng. 

Ví dụ như có cơ hội kết nối trực tiếp qua Zalo để trao đổi, cơ hội hẹn lịch tư vấn online về khóa học chi tiết hơn hay có cơ hội được gặp mặt khách hàng trực tiếp tại trung tâm,…

Tăng cơ hội khách hàng đến trung tâm trải nghiệm 

Nếu trung tâm sở hữu các kịch bản telesale tuyển sinh chất lượng, nắm bắt được tâm lý, nhu cầu của khách hàng thông qua các phần trao đổi trước đó giúp bạn dễ dàng tư vấn các khóa học hay dịch vụ phù hợp. 

Ví dụ: Nếu khách hàng là người đi làm cần tìm hiểu các khóa học giao tiếp để phục vụ công việc thì nhân viên telesale cần phải khai thác được khách hàng đã từng học ở đâu trước đó hay chưa? Bạn sẽ biết được level hiện tại khách hàng như thế nào?

Nếu khách hàng chưa từng học ở các trung tâm cũng như chưa có các bài kiểm tra trình độ hiện tại thì nhân viên tư vấn lúc này sẽ phải tư vấn khách về bài đánh giá trình độ miễn phí tại trung tâm, hoặc các buổi học giao tiếp miễn phí với giáo viên nước ngoài để tạo các cơ hội được gặp khách trực tiếp tại trung tâm.

Kịch bản telesale tuyển sinh phù hợp giúp tăng tỷ lệ chốt sale cho đội ngũ tuyển sinh
Kịch bản telesale tuyển sinh phù hợp giúp tăng tỷ lệ chốt sale cho đội ngũ tuyển sinh

Thu hút phụ huynh thông qua các kịch bản telesale tuyển sinh

Nếu khách hàng của trung tâm là nhóm đối tượng học viên nhỏ tuổi các bé từ lớp mầm đến các bé học sinh tiểu học, cấp 2 thì đa phần các khóa học sẽ được phụ huynh tìm hiểu và đăng ký. 

Vì vậy, đối với nhóm đối tượng khách hàng này anh, chị chủ trung tâm cần lưu ý các kịch bản telesale tuyển sinh cho trung tâm càng chi tiết và đào sâu vào các khóa học, cơ sở vật chất của trung tâm càng tốt. 

Nhóm khách hàng này anh, chị trung tâm cần lưu ý khi telesale phải đảm bảo giọng nói truyền cảm, tiết tấu vừa phải không quá gấp gáp và vồ vập. Đặc biệt, nhân viên cần lưu ý tư vấn chuyên sâu về các điểm tại trung tâm như:

Bé được học trực tiếp với giáo viên nước ngoài, lớp học không gian rộng rãi, trung tâm thường xuyên có các buổi workshop giúp bé tăng cơ hội giao lưu trải nghiệp.

Ngoài ra, cần phải tư vấn về các buổi học thử miễn phí, tặng workshop trải nghiệm học tập miễn phí, chương trình ưu đãi trong tháng lên đến 50% chẳng hạn,…

Kịch bản telesale tuyển sinh phải phù hợp cho từng nhóm đối tượng khách hàng khác nhau
Kịch bản telesale tuyển sinh phải phù hợp cho từng nhóm đối tượng khách hàng khác nhau

Tăng cơ hội chuyển đổi, chốt sale thành công 

Nếu trung tâm sở hữu kịch bản telesale tuyển sinh phù hợp cho từng nhóm đối tượng cũng như đảm bảo nội dung tư vấn tuyển sinh hiệu quả vì gặp mặt trao đổi trực tiếp sẽ giúp dễ dàng chuyển đổi khách hàng trở thành học viên tại trung tâm. 

Sở hữu kịch bản telesale hấp dẫn, lôi cuốn giúp phụ huynh tin tưởng, tạo cơ hội đến trung tâm trải nghiệm học tập từ đó trung tâm có thể kết nối gần hơn với khách hàng, tăng cơ hội chuyển đổi và chốt sale. 

Xem ngay 5 Kịch bản telesale tuyển sinh mùa hè cho trung tâm ngoại ngữ 

Để biết 5 kịch bản telesale tuyển sinh mùa hè giúp trung tâm tăng 50% tỷ lệ chốt sale thành công, Dotb mời anh, chị xem ngay nội dung dưới đây: 

Tặng 2 buổi trải nghiệm giao tiếp cùng giáo viên nước ngoài 

Kịch bản telesale của trung tâm có thể bắt đầu từ việc tặng 2 buổi trải nghiệm học giao tiếp cùng với giáo viên bản xứ. Có thể nói đây chính là một trong những kịch bản telesale thông dụng và thường được áp dụng.

Đặc biệt, với việc đánh vào tâm lý muốn được học với giáo viên người nước ngoài sẽ giúp nhân viên telesale có nhiều cơ hội được tiếp tục trao đổi và mời được khách hàng đến trải nghiệm học thử. 

Anh, chị nhà quản lý có thể tham khảo như sau: 

“Em, chào anh chị ( tên khách hàng), hoặc em chào Bố mẹ (tên bạn học viên) em là cô Ngọc Ánh đến từ trung tâm anh ngữ Ngôi sao Việt ạ. Dạ bố, mẹ ơi trong tháng tư này trung tâm bên em đang có các chương trình tặng các buổi học trải nghiệm cho bé với các giáo viên nước ngoài ạ. Nên em xin phép bố mẹ 2 phút để trao đổi được không ạ?” 

Tặng giáo trình chuẩn Oxford cho bé

Sử dụng kịch bản tặng giáo trình phát tâm hay các giáo trình tiếng Anh chuẩn oxford luôn là một trong những nội dung được các bậc bố mẹ quan tâm và mong muốn sở hữu cho các bé! 

Tại bài viết này, DotB chia sẻ kịch bản telesale tuyển sinh tặng giáo trình chuẩn Oxford cho bé như sau: 

“Em chào bố/ mẹ bé (tên bé) hoặc (tên bố mẹ) em là cô Hồng Loan của trung tâm tiếng anh cho bé KidStar ạ. Dạ nhân dịp ⅙ Quốc Tế Thiếu Nhi em xin phép gửi tặng bé nhà mình bộ sách tiếng anh cho bé chuẩn Oxford ạ.

Nếu được bố mẹ có thể đến tại chi nhánh gần nhất của hệ thống có thể nhận sách nhé ạ! Dạ không biết là bé nhà mình đã bắt đầu học Tiếng Anh chưa ạ? Nếu bé chưa từng học ở đâu mẹ có thể cùng bé đến chi nhấn gần khu vực mình sinh sống để cho bạn trải nghiệm và nhận sách miễn phí từ trung tâm nhé ạ!” 

Miễn phí 2 buổi workshop tiếng anh mùa hè

Mùa hè là thời gian rất nhiều bố mẹ tìm hiểu về các workshop ngắn hạn từ 1 -3 tháng để bé có cơ hội vừa chơi vừa học vì vậy trung tâm có thể triển khai các khóa học ngắn hạn cho bé và tặng trải nghiệm học thử. 

Kịch bản telesale tuyển sinh mà quý anh/ chị chủ trung tâm có thể tham khảo như sau: 

“Em chào bố/ mẹ ( tên khách hàng), em là cô Minh Anh từ trung tâm ngoại ngữ Sunny ạ, trong hè này bên trung tâm chương trình Workshop cho bé “Vừa học vừa chơi” giúp bé tự tin hơn và có môi trường được tiếp xúc cùng các thầy cô là giáo viên người nước ngoài ạ! 

Hiện tại, workshop đang áp dụng chương trình miễn phí 2 buổi học hoàn toàn miễn phí cho bé ạ, nếu được mẹ có thể đăng ký cho bé nhé ạ! Dạ, hiện tại chương trình sẽ có giới hạn về thời gian và số lượng bé đăng ký nên nếu được em có thể xin kết bạn Zalo với mẹ để được gửi thông tin đăng ký và sắp xếp lịch workshop cho bé nhé ạ!” 

Tặng 3 buổi học thử

“Em chào bố/ mẹ ( tên khách hàng), em là cô Minh Anh từ trung tâm ngoại ngữ Sunny ạ, mẹ ơi trước đó em có thấy mẹ và bé đang quan tâm đến khóa học tiếng anh Classic bên em ạ! 

Dạ không biết bé hiện tại đã tham gia buổi học trải nghiệm bên em chưa ạ? Nếu bé chưa tham gia thì trong tháng này em đang có 3 buổi học miễn phí cho bé để bạn trải nghiệm môi trường và giáo trình học bên em ạ! Nếu được em xin phép mẹ được kết bạn Zalo và gửi thông tin để hỗ trợ đăng ký giữ 3 buổi học cho bé nhé ạ!”

Chương trình trợ giá tốt từ hệ thống

“Em chào bố mẹ ạ, em là cô Linh bên trung tâm đào đào Tiếng Anh chuẩn người bản xứ Vip English ạ. Trong tháng trước em có thấy mẹ có dẫn bé đến trung tâm bên em để trải nghiệm ạ, dạ không biết là bé và mẹ có cảm thấy hài lòng không ạ? 

Dạ, nếu bé thích học nhưng mà mình chưa sắp xếp được thời gian cho bé tham gia khóa học hay như thế nào ạ? Mẹ có thể chia sẻ để em hỗ trợ mình nhé! 

Dạ, về vấn đề chi phí thì hiện tại khóa học của bé giá niêm yết đang vượt quá ngân sách của mình ạ? Hiện tại trong tháng 6 này nhân tháng của Bé bên em đang có chương trình giảm 15% học phí và tặng thêm 2 buổi workshop ạ!

Nếu được em gửi thông tin của chương trình cho mẹ tham khảo nhé ạ! Trong tháng 6 này em đang giữ 3 suất nên nếu được mẹ có thể tham khảo và đăng ký ngay cho bé nhé ạ!” 

Giải đáp các thắc mắc của khách hàng

Bên cạnh việc chia sẻ về 5 kịch bản telesale tuyển sinh thành công trong mùa hè 2024 này, DotB còn giải đáp các thắc mắc của quý anh/ chị nhà quản trị trung tâm ngoại ngữ ngay bên dưới: 

Tích hợp call center cho trung tâm ngoại ngữ

Tính năng call center là một trong những công cụ giúp bộ phận tuyển sinh của các doanh nghiệp giáo dục làm việc hiệu quả hơn, tăng năng suất và nâng cao chất lược của quy trình chăm sóc khách hàng. 

Cụ thể, hiện nay tính năng Call Center ngày càng được các doanh nghiệp sử dụng cho đội ngũ chăm sóc khách hàng để giúp việc chăm sóc và tư vấn khách hiệu quả hơn. 

Chi phí tích hợp Call Center cho trung tâm ngoại ngữ 

Hiện tại, DotB đang miễn phí hoàn toàn chi phí tích hợp Call Center trên phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ DotB EMS. Nếu anh/ chị đang có nhu cầu muốn được tư vấn đơn vị cung cấp dịch vụ Call Center có thể đăng ký tại đây

Phần mềm quản lý của DotB có tích hợp được Call center không?

Với Call center trên hệ thống DotB EMS anh/ chị phòng tuyển sinh có thể đơn giản hơn bằng cách nhấn vào phím “Gọi” trên hệ thống cho thuê bao cần được hỗ trợ một cách nhanh chóng hơn. 

Anh, chị không cần phải nhập nhập tay từng số điện thoại qua một thiết bị gọi khác và còn có thể lưu trữ nhật ký cuộc gọi của khách giúp việc đội ngũ tuyển sinh luôn ghi nhớ được các yêu cầu của khách để hỗ trợ chính xác sau khi kết thúc cuộc gọi. 

Tổng kết

Tổng hợp nội dung của bài viết bên trên về 5 kịch bản telesale tuyển sinh hiệu quả trong mùa hè 2024 này giúp trung tâm tăng cao chất lượng tuyển sinh, đạt kết quả tốt trong kinh doanh. 

Nếu quý nhà quản trị có các thắc mắc hay nhu cầu muốn được tư vấn chuyên sâu về hệ thống quản lý giáo dục DotB EMS có thể liên hệ đến hotline 028 7308 9091 – 096 126 9091 hoặc fanpage DotB để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!