Trang chủ - Phần mềm quản lý cho doanh nghiệp giáo dục DotB EMS

Top 8 các phần mềm dạy học trực tuyến E-learning tốt nhất 2024

Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, việc ứng dụng các giải pháp công nghệ vào giáo dục trở nên ngày càng phổ biến. Các phần mềm dạy học trực tuyến E-learning là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc giảng dạy và học tập, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho cả giáo viên và học viên.

Vậy phần mềm dạy học trực tuyến E-learning là gì? Hãy cùng DotB tìm hiểu top 8 các phần mềm dạy học trực tuyến E-learning tốt nhất 2024 dưới đây nhé!

Phần mềm dạy học trực tuyến E Learning là gì? Khái niệm chi tiết

E-learning được viết tắt Electronic Learning là phần mềm dạy học trực tuyến với hình thức sử dụng các phương tiện điện tử như máy tính, điện thoại, laptop,… được kết nối Internet để truyền tải kiến thức và cung cấp các hoạt động học tập cho người học.

Phần mềm cho phép người dùng học mọi lúc, mọi nơi và chỉ cần có kết nối internet là được. E-learning có nhiều hình thức khác nhau, bao gồm:

  • Học trực tuyến (Online learning): Người học và giảng viên tương tác với nhau thông qua các nền tảng trực tuyến như Zoom, Google Meet,…
  • Học qua video (Video learning): Người học xem các bài giảng được quay sẵn dưới dạng video.
  • Học qua bài giảng (Courseware): Người học đọc các bài giảng được biên soạn dưới dạng văn bản.
  • Học qua trò chơi (Game-based learning): Người học học thông qua các trò chơi điện tử.
Phần mềm dạy học trực tuyến E-learning là gì?
Phần mềm dạy học trực tuyến E-learning là gì?

Lợi ích khi sử dụng các phần mềm dạy học trực tuyến Elearning

Không chỉ dừng lại ở việc học tập thụ động, học sinh/ sinh viên sử dụng bài giảng E-learning còn có thể tương tác với giảng viên để nâng cao hiệu quả đào tạo. 

Với sự phát triển của công nghệ thông tin trong thời đại 4.0 như hiện nay, E-learning đã trở thành hình thức đào tạo trực tuyến có sự tương tác đa chiều được nhiều doanh nghiệp lớn, đơn vị, tổ chức tin tưởng lựa chọn.

Dưới đây, DotB chia sẻ đến bạn lợi ích khi sử dụng các phần mềm dạy học trực tuyến E-learning!

Đa dạng sự lựa chọn cho người học

Khi sử dụng các phần mềm dạy học trực tuyến E-learning giúp người học có thể chủ động học tập ở mọi lúc, mọi nơi, ở bất kỳ đâu và phù hợp với thời gian biểu của mình chỉ cần có kết nối mạng Internet với thiết bị như laptop, máy tính bảng hay smartphone,…

Bên cạnh đó, các bài giảng E-learning còn cung cấp nguồn thông tin nâng cao với kho tài liệu phong phú mà người học có thể tham khảo. Bạn cũng sẽ được hỗ trợ theo dõi tiến độ, kết quả học tập và giải đáp thông tin kịp thời thông qua hệ thống công nghệ e learning.

Lợi ích khi sử dụng các phần mềm dạy học trực tuyến Elearning
Lợi ích khi sử dụng các phần mềm dạy học trực tuyến Elearning

Tiết kiệm thời gian và chi phí hơn so với dạy học truyền thống

Một ưu điểm đáng chú ý khác khi sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến E-learning là khả năng tiết kiệm thời gian và chi phí so với hình thức dạy học truyền thống. 

Đối với những người có lịch trình bận rộn, việc tham gia vào các khóa học trực tuyến đồng nghĩa với việc họ có thể học tập tại bất kỳ thời gian và địa điểm nào phù hợp với họ. Không cần phải di chuyển đến một địa điểm cụ thể, họ có thể tiết kiệm được thời gian di chuyển và tận dụng thời gian học tập một cách hiệu quả hơn. 

Đồng thời, khi sử dụng các phần mềm dạy học trực tuyến người học có thể chủ động đăng ký khóa học mà bạn cảm thấy cần thiết, tự điều chỉnh thời gian và tốc độ học tập theo khả năng của mình.

Ngoài ra, người học không cần phải trang bị đồ dùng học tập truyền thống giúp giảm thiểu chi phí phụ kiện và tài liệu giáo trình, mang đến sự tiết kiệm tài chính đáng kể cho người học.

Lưu trữ các buổi học theo từng ngày

Các phần mềm dạy học trực tuyến E-learning cung cấp khả năng lưu trữ các buổi học theo từng ngày, giúp người học dễ dàng truy cập và xem lại nội dung học tập một cách thuận tiện. 

Thông qua giao diện thân thiện và trực quan của phần mềm, người học có thể dễ dàng tìm kiếm và truy cập vào các tài liệu, bài giảng, và bài tập đã được lưu trữ. Điều này giúp họ nắm vững kiến thức và có thể ôn tập lại những khái niệm quan trọng mọi lúc mọi nơi. 

Ngoài ra, người học không còn lo lắng về việc mất mát thông tin hay tài liệu và có thể tự tin trong quá trình học tập, xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc.

Lưu trữ các buổi học theo từng ngày
Lưu trữ các buổi học theo từng ngày

Giao bài tập trực tiếp trên phần mềm dạy học trực tuyến

Các phần mềm dạy học trực tuyến E-learning cung cấp tính năng giao bài tập trực tiếp trên nền tảng, mang lại sự tiện lợi và hiệu quả cho quá trình đánh giá và phản hồi. Thay vì phải tạo ra và phân phát bài tập giấy, giáo viên có thể tạo và giao bài tập trực tiếp trên phần mềm. 

Người học có thể hoàn thành bài tập và gửi lại cho giáo viên một cách dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức. Đồng thời, giáo viên cũng có thể dễ dàng kiểm tra và đánh giá bài tập, cung cấp phản hồi nhanh chóng và xây dựng quá trình học tập tương tác và đáng trải nghiệm.

Top 8 các phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning tốt nhất 2024

Các phần mềm dạy học trực tuyến E-learning là một trong những phần mềm đào tạo và quản lý phổ biến hiện nay. Ngoài những chức năng cơ bản có trong các phần mềm họp trực tuyến như Zoom, MS.Teams hay Google Meet thì E-learning sở hữu nhiều chức năng nâng cấp hơn. 

Dưới đây, DotB giới thiệu đến quý anh/chị các phần mềm dạy học trực tuyến E-learning tốt và dễ sử dụng nhất 2024!

Phần mềm dạy học trực tuyến E - Learning Google Meet
Phần mềm dạy học trực tuyến E – Learning Google Meet

Phần mềm dạy học trực tuyến E – Learning Google Meet

Phần mềm dạy học trực tuyến E-learning Google Meet là phần mềm liên lạc qua video do Google phát triển. Đây là ứng dụng để thay thế cho Google Hangouts bên cạnh Google Chat từ tháng 10/2019. 

Phần mềm này cho phép người dùng có thể kết nối trực tuyến trên nền tảng web được tích hợp trong G-suite của Google. Google Meet là ứng dụng hoàn toàn miễn phí nhằm hỗ trợ cho các buổi học/buổi họp trực tuyến có số lượng người tham gia lớn, tối đa lên tới 100 người.

Khi sử dụng Google Meet, người dùng được đảm bảo về chất lượng video, hình ảnh cao với độ trễ thấp trong suốt quá trình diễn ra cuộc thảo luận trực tuyến, giúp cho người học dễ dàng theo dõi nội dung đang được chia sẻ.

Phần mềm dạy học trực tuyến Zoom

Nhắc đến các phần mềm dạy học trực tuyến, chắc hẳn phần mềm Zoom đã không còn xa lạ với người học. Nó có nhiều tính năng như: Gọi điện, livestream trực tuyến,… Zoom hỗ trợ số lượng người học lên đến 100 thành viên và luôn đảm bảo đường truyền ổn định.

Hiện nay, phần mềm học trực tuyến trên Zoom được phát triển với hai phiên bản, đó là miễn phí và tính phí. 

  • Đối với bản tính phí, người dùng sẽ sở hữu được nhiều tính năng hơn, có tài khoản riêng để trải nghiệm và bạn có thể chia sẻ màn hình khi đang giảng dạy. Tính bảo mật cao khi có khả năng thiết lập mật khẩu. 
  • Ngược lại, đối với bản miễn phí người dùng chỉ có thời lượng học tập là 40 phút. Tính bảo mật không cao và ít tính năng hơn bản có phí.
Phần mềm dạy học online Ms team
Phần mềm dạy học online Ms team

Phần mềm dạy học online Ms team

Phần mềm học trực tuyến Microsoft Teams được đánh giá cao vì có tính bảo mật và an ninh hơn một số phần mềm khác. Nó cung cấp nhiều tính năng bổ trợ cho việc giảng dạy, học tập mà lại còn miễn phí. 

Bên cạnh đó, Microsoft Teams còn được đồng bộ hóa với Office 365 Microsoft Publisher giúp cho hiệu quả làm việc và học tập được tăng lên. Tuy nhiên, phần mềm Microsoft Teams không hỗ trợ tiếng Việt và bị hạn chế cài đặt phân quyền.

Người dùng sẽ được sử dụng phần mềm miễn phí trong vòng 6 tháng. Microsoft Teams còn hỗ trợ được trên nhiều thiết bị và nền tảng khác nhau. Bạn thể tạo bài kiểm tra trên Quiz và chấm điểm tự động.

Phần mềm dạy học ClassIn

Phần mềm dạy học ClassIn là phần mềm dạy học trực tuyến cung cấp các lớp học ảo mô phỏng 90% lớp học truyền thống. ClassIn ra mắt tại thị trường Việt Nam năm 2020 và nhanh chóng thu hút các chuyên gia giáo dục và các trung tâm đào tạo hàng đầu tại Việt Nam.

Phần mềm dạy học Skype
Phần mềm dạy học Skype

Phần mềm dạy học Skype

Một trong các phần mềm dạy học trực tuyến phổ biến hàng top tại Việt Nam và trên thế giới phải kể đến Skype. Ứng dụng cho phép tổ chức cuộc gọi video, nhắn tin, chia sẻ tập tin tài liệu, âm thanh, video,… với độ bảo mật cao.

Phần mềm dạy học trực tuyến Skype thuộc tập đoàn Microsoft được ra mắt vào năm 2003. Skype cho phép người dùng gọi điện trò chuyện, nhắn tin, và chia sẻ thông tin miễn phí chỉ cần có Internet là được.

Phần mềm TrueConf

TrueConf là một trong các phần mềm dạy học trực tuyến rất được ưa chuộng bởi nhiều ứng dụng độc đáo dành cho cho việc học như các tính năng, giơ tay phát biểu khi cô giáo hỏi, đồng ý hoặc không đồng ý, biểu cảm xúc, khi bạn vắng mặt,… Chỉ với chi phí thấp người học đã có thể nâng cấp tài khoản của Trueconf với việc nâng cao số lượng thành viên có thể tham gia nhóm. 

Chủ room có thể cài đặt hệ thống và thêm số người cùng quản lớp. Các lớp học trực tuyến đều được hỗ trợ full HD bạn dễ dàng có hình ảnh sắc nét và chân thực.

Phần mềm Google Hangout
Phần mềm Google Hangout

Phần mềm Google Hangout

Google Hangouts là một ứng dụng trò chuyện, nhắn tin, hội họp trực tuyến miễn phí. Hangouts tích hợp tính năng gọi điện, nhắn tin, trò chuyện thoại hoặc qua video, đồng thời hỗ trợ chia sẻ hình ảnh và vị trí ở trong cuộc trò chuyện. Ngoài ra, Hangouts còn hỗ trợ họp video trực tuyến.

Phần mềm Vsee

Ra mắt vào năm 2008, Vsee được xem là một trong các phần mềm dạy học trực tuyến được nhiều người yêu thích và tin dùng. Thời gian giãn cách Covid vừa qua, số lượng người tham gia vào nền tảng Vsee tăng rất nhanh chóng. Ứng dụng dạy học Vsee ghi điểm với khả năng truyền – nhận dữ liệu, gọi điện, nhắn tin miễn phí qua Internet. 

Hiện nay ứng dụng học trực tuyến Vsee miễn phí đã được tích hợp trên các hệ điều hành Window, macOS, Android, iOS. Để tăng trải nghiệm cho người dùng, Vsee liên tục update các tính năng mới đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng.

Giải đáp câu hỏi thường gặp

Ngay bên dưới đây, phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ DotB sẽ giải đáp cho anh/ chị các câu hỏi có liên quan đến các phần mềm dạy học trực tuyến E-learning, cụ thể như sau:

Chi phí sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến E – Learning

Chi phí sử dụng các phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning có thể dao động tùy theo nhu cầu và quy mô của trung tâm giáo dục. Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí:

  • Số lượng học viên: Chi phí thường được tính theo số lượng học viên sử dụng phần mềm.
  • Tính năng sử dụng: Các phần mềm có nhiều tính năng nâng cao như AI, tự động hóa quy trình, gamification,… sẽ có chi phí cao hơn.
  • Thời gian sử dụng: Một số phần mềm tính phí theo tháng, theo năm hoặc theo số giờ sử dụng.
  • Nhà cung cấp: Mỗi nhà cung cấp sẽ có mức giá khác nhau cho các gói phần mềm của họ.
Chi phí sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến E - Learning
Chi phí sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến E – Learning

Để tối ưu chi phí, các trung tâm giáo dục nên cân nhắc kỹ lưỡng nhu cầu sử dụng và so sánh giá cả của các nhà cung cấp khác nhau trước khi lựa chọn các phần mềm dạy học trực tuyến phù hợp.

Sử dụng CRM của DotB thì có tích hợp các phần mềm dạy học được không?

CRM của DotB cho phép tích hợp với các phần mềm dạy học trực tuyến phổ biến như ClassIn, Zoom, Google Classroom, Microsoft Teams,… Nhờ tích hợp này, các trung tâm giáo dục có thể quản lý học viên, bài giảng, lịch học và dữ liệu học tập một cách hiệu quả hơn trên một nền tảng duy nhất.

Việc tích hợp CRM DotB với các phần mềm dạy học trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho giáo viên và nhân viên quản lý, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng đào tạo của trung tâm.

Sử dụng CRM của DotB thì có tích hợp các phần mềm dạy học được không?
Sử dụng CRM của DotB thì có tích hợp các phần mềm dạy học được không?

Nên sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí hay có phí?

Lựa chọn các phần mềm dạy học trực tuyến E-learning miễn phí hay có phí sẽ phụ thuộc vào số lượng học viên, ngân sách cũng như quy mô của mỗi trung tâm. 

Tuy nhiên, khi sử dụng phần mềm miễn phí sẽ gặp rất nhiều rủi ro và trở ngại trong vận hành. Dưới đây, DotB sẽ so sánh giữa các phần mềm dạy học online miễn phí hay có phí giúp anh/ chị có cái nhìn khách quan hơn khi lựa chọn phần mềm:

Tiêu chí Phần mềm miễn phí Phần mềm có phí
Tính năng Cơ bản Nâng cao
Số lượng người dùng Hạn chế Không giới hạn
Dịch vụ hỗ trợ Hạn chế Chuyên nghiệp
Chi phí Miễn phí Có phí

Tổng kết

Bạn đọc thân mến, trên đây là toàn bộ bài viết về “Top 8 các phần mềm dạy học trực tuyến E-learning tốt nhất 2024”. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với quý anh/ chị trong quá trình lựa chọn phần mềm dạy học trực tuyến e-learning tốt nhất cho trung tâm của mình. Nếu có thắc mắc hãy gọi ngay đến 096.126.9091 hoặc Fanpage DotB để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Rate this post
This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.