Giải pháp CRM thực sự toàn diện khi nào ?

Mỗi doanh nghiệp đều có cho mình một giải pháp CRM riêng phù hợp với nhu cầu và quy mô của mình. Tuy nhiên để áp dụng được một giải pháp CRM thật sự hiệu quả hay là một giải pháp CRM toàn diện chúng ta cần một số tiêu chí đánh giá.Sau đây Dotb sẽ cùng các bạn đi qua những tiêu chí đánh giá của một giải pháp CRM toàn diện

I.GIẢI PHÁP CRM LÀ GÌ 

CRM được viết tắt của “Customer Relationship Management” hay còn được gọi là quản lý quan hệ khách hàng. Giải pháp CRM đơn giản được hiểu là giải pháp nhằm kết hợp các hoạt động như hoạt động bán hàng , tiếp thị, hỗ trợ khách hàng của bạn, giúp hợp lý hóa quy trình. Chính sách và nhân lực trên một nền tảng duy nhất.giải pháp crm toàn diện

Giải pháp CRM không những giúp doanh nghiệp kết nối với những khách hàng niềm năng mới mà còn giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, thời gian, nhân lực trong việc quản lý, đồng thời giúp kết nối các đội ngũ với nhau góp phần nâng cao hiệu suất công việc

II.Những tiêu chí của một giải pháp CRM toàn diện

1.Phần mềm có thể tích hợp hệ thống nâng cao

Sau khi triển khai giải pháp CRM cơ bản thành công, các doanh nghiệp thường có xu hướng tìm những giải pháp nâng cao hơn, đó là những giải pháp CRM có khả năng tích hợp.

Khả năng tích hợp của CRM là vô cùng rộng lớn.Phù hợp với nhiều mục đích của mỗi doanh nghiệp . Một số các tích hợp trong hệ có thể kể đến như là: Website, landing page, SMS Brandname, hệ thống kế toán, hệ thống ERM, hay hệ thống email server. Hiện nay Dotb đang hỗ trợ đầy đủ các tính năng trên, để hiểu hơn về từng tính năng bạn có thể đọc tại đây 

Hiện nay, CRM còn có thể tích hợp với nhiều nền tảng hiện đại với nhiều tính năng thông minh hơn như : Facebook, hệ thống marketing automation, hệ thống lịch google calendar, hay những ứng dụng về trí tuệ nhân tạo như chatbot….

2.Phần mềm CRM hỗ trợ quy trình khép kín 

Để giải pháp CRM được toàn diện ,thì quy trình bán hàng phải  thực hiện một cách hiệu quả, một quy trình được khép kín với ba giai đoạn Tìm- Chốt – giữ. 

 Tìm là giai đoạn chúng ta tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mới thông qua các kênh mà giải pháp CRM đề xuất cho bạn như : tổng đại, email website, hay hội thảo.giải pháp crm toàn diện

Đếm giai đoạn chốt, giải pháp CRM sẽ đề xuất cho bạn những khách hàng tiềm năng bạn đã tìm kiếm được để rồi phân tích đưa ra các phương án chăm sóc biến những khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng chính thức của mình

Giai đoạn cuối là giữ, lúc này quy trình chăm sóc những khách hàng thân thiết được vận hành một cách tự động bởi phần mềm CRM, để rồi khiến những khách hàng không thể không sử dụng sản phẩm của chính doanh nghiệp mình. 

Không những thế những quy trình trên được thực hiện một cách tự động, đội ngũ bán hàng chỉ tham gia ở những giai đoạn quan trọng, giúp doanh nghiệp tối ưu được lợi nhuận của mình

3.Tính toàn cầu của phần mềm CRM

Khi doanh nghiệp phát triển mạnh và mở rộng tệp khách hàng của họ không chỉ trong nước, mà còn là những khách hàng nước ngoài việc phần mềm CRM tối ưu cho những doanh nghiệp đa quốc gia là một tiêu chí không thể không nhắc đến, hệ thống CRM có thể được sử  dụng và truy cập nhiều nơi trên thế giới giải pháp crm toàn diện

  • Cấu hình thời gian theo từng vị trí của  người dùng: đầy là yêu cầu bắt buộc đối với các công ty đa quốc gia, khi mỗi quốc gia có mỗi múi giờ khác nhau
  • Cấu hình bán hàng theo từng nước: mỗi đất nước đều có phong tục văn hóa khác nhau, các doanh nghiệp CRM toàn diện phải điều chỉnh các chiến dịch hay giải pháp phù hợp với tính cách hay văn hóa của người dân nơi đó, từ đó thu hút được nhiều người dân bản địa, họ cảm thấy gần gũi với mình hơn, tạo thiện cảm tốt thu hút được nhiều khách hàng
  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ: đây là một trong những yếu tố quan nhất nếu phần mềm bạn muốn trở thành một một “phần mềm toàn cầu”, nó giúp người dùng dễ sử dụng hơn, tạo thiện cảm tốt cho người dùng khiến họ cảm thấy hài lòng và được tôn trọng

4.Phần mềm CRM có khả năng vận hành ở mọi quy mô

Phát triển và mở rộng là quá trình tất yếu của mọi doanh nghiệp,nếu khi doanh nghiệp còn ít lượng thành viên với 5 hay 10 người thì bài toán về giải pháp CRM rất đơn giản, nhưng hãy tưởng tưởng bài toán cho 2 tới 3 năm tới  khi doanh nghiệp sẽ phải quản lý cả nghìn nhân viên, vài triệu khách hàng thì lúc này, thì giải pháp CRM ban đầu có thực sự còn phù hợp ?

giải pháp crm toàn diện

Chính vì vậy phần mềm CRM phải có khả năng vận hành tối ưu khi lượng người truy cập thấp hay kể cả khi lượng người truy cập khủng lồ, đồng thời phải phần mềm phải luôn xử lý nhanh chóng trên những dữ liệu lớn và nhỏ, phần mềm luôn phải thích nghi với sự phát triển, mở rộng hay thu hẹp của doanh nghiệp, đảm bảo công việc luôn được vận hành trơn tru 

5. Phần mềm CRM có khả năng phân quyền truy cập

Hiện nay vấn đề bảo mật vấn đề khá nhức nhối ở các công ty lớn, việc các nhân viên tiết lộ bí mật của các doanh nghiệp làm cho các doanh nghiệp bị tổn thất nặng nề khi bị lộ các chiến dịch kinh doanh, vì vậy đã là một phần mềm CRM toàn diện thì phần mềm đó phải có khả năng phân quyền thành nhiều cấp, những nhân viên chỉ được truy cập vào dữ liệu trong phạm vi công việc của mình tránh cung cấp quá nhiều thông tin cho nhân viên.

Ở các công ty đa quốc gia, hay các tập đoạn lớn, những nơi có nhiều phòng ban đang hoạt động, phần mềm CRM vừa phải phân quyền truy cập hợp lý dành cho mỗi phòng ban mà còn đảm bảo các thông tin được chia sẻ một cách hợp lý, tránh gây tắt nghẽn trong quá trình giao tiếp giữa các bộ phận trong công ty 

III.Kết luận 

Ở Trên, DOTB đã đi cùng bạn điểm qua các tiêu chí của một phần mềm CRM toàn diện, nếu bạn muốn tìm hiểu những tính năng mà một phần mềm CRM có thể đem lại có thể tham khảo thêm tại đây hy vọng qua bài viết trên bạn đã thực sự chọn được phần mềm phù hợp với doanh nghiệp của mình. Nếu có bất kì câu hỏi gì , bạn có thể để lại bình luận bên dưới DOTB sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn nhanh nhất. 

 




Rate this post
This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.