Trang chủ - Phần mềm quản lý cho doanh nghiệp giáo dục DotB EMS

Quản lý thông tin học viên tiềm năng trên CRM – Tuyển sinh hiệu quả X5 lần!

Quản lý thông tin học viên tiềm năng là một quy trình thiết yếu đối với các trung tâm đào tạo, đặc biệt là các trung tâm ngoại ngữ. Vậy, làm thế nào để theo dõi và quản lý thông tin học viên một cách hiệu quả nhất? Câu trả lời chính là sử dụng hệ thống quản lý trên CRM.

Khái niệm về tính năng quản lý thông tin học viên tiềm năng

Tính năng quản lý thông tin học viên tiềm năng bao gồm các quy trình, công nghệ và công cụ giúp thu thập, lưu trữ, tổ chức và xử lý dữ liệu học viên một cách hiệu quả. Mục tiêu chính của tính năng này là cung cấp khả năng truy cập nhanh chóng và dễ dàng đến thông tin học viên, đảm bảo tính chính xác và kịp thời, từ đó nâng cao hiệu quả quản lý và tương tác với học viên tiềm năng.

Khái niệm về tính năng quản lý thông tin học viên tiềm năng
Khái niệm về tính năng quản lý thông tin học viên tiềm năng

Quy trình chăm sóc học viên tiềm năng của TT ngoại ngữ

Đối với các Trung tâm ngoại ngữ quy trình chăm sóc khách hàng có thể được thực hiện theo những giai đoạn như sau: 

  • Chăm sóc trước khóa học 

Chăm sóc học viên trước khóa học là một giai đoạn quan trọng và cần thiết để thu hút học viên tiềm năng cho trung tâm ngoại ngữ. Trong giai đoạn này, học viên sẽ tìm hiểu về trung tâm, các chương trình ưu đãi, và thông tin chi tiết về các khóa học.

Họ có thể thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, từ mạng xã hội đến lời giới thiệu từ người quen hoặc những học viên đã từng tham gia học tại trung tâm và phải đảm bảo việc quản lý thông tin học viên tiềm năng một cách chặt chẽ. Việc chăm sóc chu đáo và cung cấp thông tin rõ ràng sẽ giúp học viên cảm thấy an tâm và tin tưởng vào trung tâm, từ đó tăng cơ hội đăng ký khóa học.

Đội ngũ tuyển sinh trong giai đoạn chăm sóc trước khóa học cần tập trung vào định hướng đúng đối tượng học viên tiềm năng mà trung tâm nhắm đến. Họ cần sử dụng các kỹ năng thuyết phục, đàm phán và bán hàng để giúp học viên lựa chọn và đăng ký vào các khóa học phù hợp. Việc cung cấp thông tin phải được thực hiện một cách chính xác và chi tiết, giúp khách hàng hiểu rõ ràng về nội dung và lợi ích mà từng khóa học mang lại.

  • Chăm sóc trong khóa học 

Trong quá trình tham gia khóa học, bộ phận chăm sóc khách hàng cần đảm bảo cung cấp đầy đủ lịch học chi tiết, các tài liệu học tập liên quan đến khóa học, và tiếp nhận ý kiến đánh giá từ học viên về trải nghiệm và sự hài lòng đối với các dịch vụ của trung tâm. 

Nhiều trung tâm Anh ngữ thường tập trung quá nhiều vào giai đoạn đầu của khóa học mà bỏ qua phần còn lại, dẫn đến những vấn đề phát sinh không được giải quyết kịp thời và gây bất mãn cho khách hàng. 

Đồng thời, nếu không quan tâm chú trọng đến giai đoạn chăm sóc học viên trong giai đoạn này có thể dẫn đến phản ánh tiêu cực trên mạng xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của trung tâm. Do đó, cần phải giám sát kỹ càng và đảm bảo học viên có hành trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ tối ưu là rất quan trọng, với vai trò chủ chốt của giáo viên và trợ giảng trong việc tạo ra các buổi học hiệu quả và chăm sóc học viên chu đáo.

  • Chăm sóc sau khóa học 

Giai đoạn cuối cùng trong quy trình chăm sóc học viên là sau khi khóa học kết thúc. Quá trình này có thể được thực hiện qua nhiều hoạt động khác nhau, bao gồm email marketing, liên hệ thông báo về các chương trình ưu đãi cho những khóa học tiếp theo, và duy trì sự kết nối để xây dựng mối quan hệ lâu dài với học viên.

Đây là chiến lược giúp trung tâm xây dựng hình ảnh uy tín và vững chắc cho thương hiệu. Đồng thời, những học viên đã hoàn thành khóa học sẽ trở thành những người giới thiệu đáng tin cậy, góp phần quan trọng trong việc thu hút thêm nhiều học viên tiềm năng cho trung tâm.

Quản lý thông tin học viên tiềm năng trên hệ thống CRM của DotB EMS

Một trong giải pháp hiệu quả giúp quản lý thông tin học viên tiềm năng bởi khả năng đồng bộ nhất quán các quy trình, thông tin của học viên và tất cả những thông tin dữ liệu này sẽ được lưu trữ tại một hệ thống. Nhờ vào việc này mà quá trình quản lý thông tin học viên tiềm năng trở nên đơn giản và logic hơn, thuận tiện cho việc lưu trữ và tra cứu thông tin. 

Phần mềm quản lý trung tâm đào tạo DotB EMS là phần mềm sở hữu sự kết hợp hoàn hảo giữa CRM và SIS đáp ứng nhu cầu quản lý thông tin học viên tiềm năng với nhiều tính năng vượt trội. Nhờ tích hợp hai hệ thống này, DotB EMS cho phép các trung tâm đào tạo tối ưu hóa quy trình quản lý, từ việc tuyển sinh, theo dõi tiến độ học tập, đến chăm sóc sau khóa học.

Quản lý thông tin học viên tiềm năng trên hệ thống CRM của DotB EMS
Quản lý thông tin học viên tiềm năng trên hệ thống CRM của DotB EMS

Vì sao TT ngoại ngữ nên tìm hiểu về tính năng quản lý thông tin học viên trên CRM

Vậy những tác động tích cực nào khi quý anh chị tìm hiểu và sử dụng tính năng quản lý thông tin học viên tiềm năng trên hệ thống CRM. Dưới đây là những lợi ích mà DotB tổng hợp được. 

Chuẩn hóa quy trình chăm sóc học viên tiềm năng

Bằng cách sử dụng CRM, các trung tâm ngoại ngữ có thể tự động hóa và chuẩn hóa các bước thu thập, lưu trữ và quản lý thông tin học viên tiềm năng. Điều này tạo ra một quy trình làm việc nhất quán và minh bạch, từ việc tiếp cận, tư vấn cho đến chăm sóc và theo dõi. CRM đảm bảo mọi thông tin được lưu trữ khoa học, dễ dàng truy cập và tra cứu, giúp nhân viên tư vấn có cái nhìn tổng quan và chi tiết về từng học viên tiềm năng.

Hơn nữa, việc chuẩn hóa quy trình chăm sóc học viên tiềm năng giúp trung tâm ngoại ngữ nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo sự chuyên nghiệp và tin cậy trong mắt khách hàng. Mọi tương tác với học viên đều được ghi nhận và theo dõi, từ đó giúp nhân viên tư vấn có thể đưa ra những tư vấn phù hợp và kịp thời, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi từ học viên tiềm năng thành học viên chính thức.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi sang học viên chính thức

Một lý do quan trọng khác để các trung tâm ngoại ngữ nên tìm hiểu về tính năng quản lý thông tin học viên tiềm năng trên CRM là khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi từ học viên tiềm năng sang học viên chính thức. CRM cung cấp các công cụ phân tích dữ liệu và báo cáo chi tiết, giúp trung tâm hiểu rõ hơn về hành vi và nhu cầu của học viên. 

Bằng cách phân tích thông tin này, trung tâm có thể điều chỉnh chiến lược tư vấn và chăm sóc phù hợp, tập trung vào các điểm mạnh và giải quyết kịp thời các vấn đề mà học viên quan tâm.

Ngoài ra, CRM còn hỗ trợ việc theo dõi và quản lý các chiến dịch tiếp thị, giúp trung tâm ngoại ngữ tối ưu hóa hiệu quả các hoạt động quảng bá và thu hút học viên. Tính năng tự động nhắc nhở và theo dõi giúp đảm bảo rằng không có học viên tiềm năng nào bị bỏ sót và mọi cơ hội chuyển đổi đều được tận dụng tối đa. 

Tăng tỷ lệ chuyển đổi sang học viên chính thức
Tăng tỷ lệ chuyển đổi sang học viên chính thức

Tiết kiệm thời gian hơn so với quy trình thủ công 

Bên cạnh đó, sử dụng CRM giúp loại bỏ các sai sót do nhập liệu thủ công và đảm bảo rằng thông tin luôn được cập nhật kịp thời và chính xác. Nhờ đó, trung tâm có thể phản ứng nhanh chóng với nhu cầu của học viên, từ việc giải đáp thắc mắc đến xử lý các yêu cầu đặc biệt. 

Hơn nữa, hệ thống CRM giúp truy xuất và quản lý thông tin học viên tiềm năng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian tìm kiếm và tra cứu, tối ưu hóa hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân viên.

Phân tích và báo cáo dễ dàng, chính xác

Hệ thống CRM cung cấp các công cụ để tạo ra các báo cáo chi tiết và chính xác về mọi khía cạnh của quá trình quản lý thông tin học viên tiềm năng. Từ việc theo dõi tiến độ học tập, đánh giá hiệu quả các chiến dịch tiếp thị, đến việc phân tích mức độ hài lòng của học viên, CRM giúp trung tâm ngoại ngữ có cái nhìn sâu sắc và toàn diện về hoạt động của mình.

Khả năng phân tích dữ liệu chính xác cho phép trung tâm nhận diện các xu hướng, dự đoán nhu cầu và đưa ra các quyết định chiến lược kịp thời. Các báo cáo tự động và dễ dàng truy cập giúp quản lý có thể theo dõi hiệu quả hoạt động một cách liên tục và điều chỉnh kịp thời để cải thiện chất lượng dịch vụ và tăng cường sự hài lòng của học viên.

Phân tích và báo cáo dễ dàng, chính xác
Phân tích và báo cáo dễ dàng, chính xác

Tìm hiểu về phần mềm quản lý cho trung tâm ngoại ngữ DotB EMS

DotB EMS được thiết kế chuyên biệt để hỗ trợ quản lý toàn diện các hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, từ quản lý thông tin học viên tiềm năng, lịch học, đến việc theo dõi tiến độ học tập và quản lý tài chính.

Giới thiệu phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ DotB EMS

Phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ DotB EMS là phần mềm được thiết kế nhằm nâng cao hiệu quả quản lý trong đó có quản lý thông tin học viên tiềm năng bằng cách tự động hóa nhiều tác vụ. Nhờ vào tính năng mà hệ thống này cung cấp, các trung tâm có thể giảm thiểu đáng kể công việc thủ công, giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực

Tính năng của phần mềm quản lý DotB EMS

Các tính năng mà DotB EMS mang đến cho quý anh chị như sau: 

  • Quản lý dữ liệu học viên 360 độ
  • Quản lý giáo vụ, chương trình học, lớp học, thời khóa biểu
  • Quản lý tài chính, doanh thu học phí, báo phí, thu phí, hóa đơn điện tử
  • Tổng đài ảo Call center giúp tăng hiệu suất chăm sóc khách hàng tiềm năng
  • Tính năng Automation Marketing ( Zns, Email Marketing, SMS,…) tự động hóa quy trình tuyển sinh 
  • Điểm danh tự động học viên và nhân sự trung tâm qua face ID tiện lợi và chính xác. 
  • Quản lý chỉ số sức khỏe, quản lý thực đơn dinh dưỡng của bé theo tuần, tháng, năm. 
  • Quản lý chi tiết buổi hoạt động ngoại khóa, học năng khiếu của bé tại trường,…
  • Cung cấp hơn 50 mẫu báo cáo chuyên sâu dưới dạng biểu đồ đơn giản, dễ dàng quản lý
  • Dễ dàng đấu nối và tích hợp các hệ thống LMS như ClassIn,…
Quản lý thông tin học viên tiềm năng từ phần mềm DotB EMS
Quản lý thông tin học viên tiềm năng từ phần mềm DotB EMS

Đặc điểm nổi bật của phần mềm quản lý DotB EMS

Linh Hoạt Tùy Chỉnh

Một trong những điểm nổi bật của DOTB EMS là tính linh hoạt tùy chỉnh cao. DOTB EMS được thiết kế dựa trên quy trình của doanh nghiệp, cho phép cấu hình hoặc chỉnh sửa phần mềm theo đúng yêu cầu đề ra.

Do đó, các trung tâm ngoại ngữ có thể sử dụng phần mềm một cách hiệu quả nhất, phù hợp với mục đích và nhu cầu riêng của mình trong việc quản lý thông tin học viên tiềm năng. DOTB EMS cũng không ngừng hỗ trợ các doanh nghiệp và liên tục cập nhật thêm những tính năng mới theo yêu cầu từ các trung tâm đối tác.

Chuẩn Hóa Dữ Liệu

DOTB EMS đảm bảo tính tập trung, tính toàn vẹn và nhất quán của dữ liệu thông qua việc tập trung hóa và tiêu chuẩn hóa thông tin. Nhờ đó, dữ liệu có thể được truy cập một cách tức thời và dễ dàng, mang lại sự thuận tiện tối đa cho người dùng và nâng cao hiệu quả trong việc quản lý thông tin học viên tiềm năng.

Chuẩn Hóa Dữ Liệu
Chuẩn Hóa Dữ Liệu

Bảo Mật Cao

Một ưu điểm quan trọng khác của DOTB EMS là tính bảo mật cao. Hệ thống được thiết kế để bảo vệ thông tin cho trung tâm ngoại ngữ hỗ trợ hiệu quả trong công tác quản lý thông tin học viên tiềm năng. Đồng thời, đảm bảo an toàn cho dữ liệu và ngăn chặn mọi rủi ro liên quan đến an ninh mạng

Đo Lường và Tối Ưu Quy Trình Kinh Doanh

DOTB EMS giúp doanh nghiệp đo lường và tối ưu hóa quy trình kinh doanh một cách hiệu quả. Hệ thống cung cấp một công cụ CRM mạnh mẽ, hỗ trợ việc tìm kiếm, chốt và giữ chân khách hàng. Thông qua việc đánh giá khách hàng, khai thác dữ liệu và thực hiện các báo cáo thông minh, doanh nghiệp có thể cải thiện mức độ dịch vụ của mình.

Cải Thiện Mức Độ Dịch Vụ

DOTB EMS cải thiện mức độ dịch vụ của doanh nghiệp bằng cách giảm thời gian xử lý dịch vụ và nâng cao hiệu quả của hệ thống Call Center. Hệ thống hỗ trợ ra quyết định dựa trên thông tin 360 độ về khách hàng, kiểm soát phản hồi của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ, và xác định hiệu quả của các hoạt động sales, marketing, và customer service.

Những tính năng nổi bật này của DOTB EMS giúp doanh nghiệp quản lý thông tin học viên tiềm năng một cách hiệu quả, từ đó nâng cao khả năng tuyển sinh và quản lý thông tin dữ liệu.

Cải Thiện Mức Độ Dịch Vụ
Cải Thiện Mức Độ Dịch Vụ

Vì sao TT ngoại ngữ nên sử dụng PM Quản lý TT ngoại ngữ trong 2024

Với nhu cầu học tiếng anh đang ngày gia tăng khi đây là ngôn ngữ chính thức có trên 67 quốc gia và là ngôn ngữ thứ 2 của 27 quốc gia trên thế giới. Do đó mà nhiều trung tâm tiếng anh đã được mở ra và để quản lý thông tin học viên tiềm năng hiệu quả cho các trung tâm này cần có sự hỗ trợ từ các phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ. 

Quản lý và lưu trữ thông tin học viên chính xác

Phần mềm quản lý giúp tự động hóa quy trình nhập liệu, cập nhật thông tin và theo dõi tiến độ học tập của từng học viên, từ đó đảm bảo rằng mọi thông tin được cập nhật kịp thời và chính xác. Điều này giúp trung tâm ngoại ngữ dễ dàng quản lý học viên từ khi họ đăng ký đến khi hoàn thành khóa học, đồng thời tối ưu hóa trải nghiệm học tập và chăm sóc của học viên.

Quản lý lớp học và thời khóa biểu của học viên

Khi quản lý thông tin học viên tiềm năng thông qua phần mềm quản lý giúp trung tâm  dễ dàng lập lịch các lớp học, phân bổ giảng viên và phòng học một cách hợp lý.

Đồng thời, học viên cũng có thể dễ dàng truy cập và xem thông tin về lịch học của mình, giúp họ có thể tự chuẩn bị tâm lý và thời gian học tập một cách thuận tiện. Điều này không chỉ giúp trung tâm ngoại ngữ tăng cường sự tổ chức mà còn nâng cao sự hài lòng và trải nghiệm học tập của học viên.

Quản lý lớp học và thời khóa biểu của học viên
Quản lý lớp học và thời khóa biểu của học viên

Quản lý lịch làm việc của giáo viên và nhân sự trong trung tâm

Bên cạnh đó, phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ còn giúp tối ưu hóa sự phối hợp làm việc, giảm thiểu va chạm lịch trình và đảm bảo rằng mọi hoạt động trong trung tâm diễn ra một cách suôn sẻ và nâng cao hiệu quả quản lý thông tin học viên tiềm năng.

Đồng thời, quản lý lịch làm việc của nhân sự cũng được cải thiện, giúp tăng cường hiệu quả làm việc và sự hài lòng của đội ngũ nhân viên.

Quản lý tài chính chính xác và bảo mật

Phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ cung cấp các tính năng cho phép tổ chức quản lý thông tin học viên tiềm năng và theo dõi các khoản chi phí, thu nhập từ học phí và các giao dịch tài chính khác một cách chính xác.

Ngoài ra, tính năng bảo mật của phần mềm đảm bảo rằng các thông tin tài chính của học viên và nhân viên được bảo vệ an toàn, ngăn chặn các rủi ro liên quan đến việc lộ thông tin cá nhân hay giao dịch không mong muốn. 

Quản lý tài chính chính xác và bảo mật
Quản lý tài chính chính xác và bảo mật

Tăng hiệu suất làm việc của nhân viên

Một lợi ích cuối cùng của phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ là khả năng tự động hóa nhiều tác vụ hàng ngày, như lập lịch, quản lý tài liệu và tạo báo cáo, giúp giảm thiểu sự can thiệp thủ công và sai sót do con người gây ra.

Việc này không chỉ nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên mà còn tăng cường sự hài lòng và cam kết của họ đối với công việc. Kết quả là, trung tâm ngoại ngữ có thể phát triển bền vững hơn nhờ vào việc quản lý thông tin học viên tiềm năng một cách hiệu quả.

Tổng kết

Hy vọng bài viết này đã giúp quý anh chị hiểu rõ hơn về quản lý thông tin học viên tiềm năng cũng như những lợi ích mà nó mang lại. Từ đó, quý anh chị có thể lựa chọn phần mềm và hệ thống phù hợp để nâng cao khả năng tuyển sinh và quản lý thông tin dữ liệu hiệu quả.

Nếu có thắc mắc, hãy gọi ngay đến 096.126.9091 hoặc truy cập Fanpage DotB để được đội ngũ chuyên gia của chúng tôi tư vấn chi tiết và hỗ trợ nhanh nhất.

5/5 - (2 votes)
This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.