Những lợi ích hệ thống CRM mang lại cho doanh nghiệp

6 Lợi ích hệ thống CRM mang lại rõ rệt nhất khi áp dụng.

Hệ thống CRM được biết đến là công cụ “thần thánh” trong việc quản lý quan hệ khách hàng. Hãy cùng DotB khám phá 6 lợi ích hệ thống CRM “thần thánh” khi ứng dụng vào doanh nghiệp như thế nào nhé!

1. Giúp tăng doanh số bán hàng

Nếu thực sự biết cách ứng dụng CRM chính xác và phù hợp, chắc chắn nó sẽ giúp công ty của bạn tăng doanh số bán hàng rõ rệt, không hề “chém gió” đâu nhé.

Vì sao ư??? Đầu tiên phải kể đến là phần mềm CRM có thể giúp chuẩn hóa quy trình bán hàng: Không bỏ sót bất cứ cơ hội nào, chăm sóc khách hàng kịp thời và đúng lúc, tự động hóa các tác vụ định kỳ và phân tích dữ liệu khách ngay lập tức.

Ngoài ra, áp dụng phần mềm CRM còn giúp tăng hiệu suất làm việc của cá nhân và nhóm rõ rệt, xây dựng thói quen làm việc tốt, thúc đẩy làm việc nhóm hiệu quả hơn.

2. Rút ngắn thời gian bán hàng

Nhân viên bán hàng sẽ phải “mừng hết lớn” vì không còn phải mất nhiều thời gian thực hiện những công đoạn lặp đi lặp lại nhàm chán như: soạn nội dung email, soạn thảo đề xuất ,hợp đồng, lập hóa đơn hay gọi điện cho khách hàng liên tục vì một khoản quá hạn … Tất cả đã được CRM “lo”. Người bán hàng chỉ tập trung vào nhiệm vụ cốt lõi của mình là bán hàng mà thôi.

3. Giữ chân khách hàng

Có được khách hàng đã khó, giữ chân khách còn khó hơn gấp nhiều lần nếu không có phần mềm CRM. Hệ thống giúp nâng cao trải nghiệm số của khách hàng. Chẳng hạn như, ngay khi bạn thêm một cơ hội vào hệ thống, khách hàng có thể tương tác với bản đề xuất/báo giá online rõ ràng và đẹp mắt.

Ngay khi quyết định ký kết hợp đồng, khách hàng nhận được link bản hợp đồng online và có thể thêm ý kiến hoặc phê duyệt ngay trên hệ thống. Hay đơn giản, gửi tự động một email cảm ơn cho khách hàng ngay sau khi họ thanh toán. Thật quá tuyệt vời phải không nào !

4. Thúc đẩy cá nhân làm việc hiệu quả hơn

Ở góc độ cá nhân, lợi ích của phần mềm CRM giúp rút ngắn thời gian chăm sóc cơ hội, rút ngắn thời gian chuẩn bị tư liệu & tương tác với khách hàng tự động. Chủ động sắp xếp công việc khoa học, đặc biệt không mất thời gian với các công việc lặp lại nhờ vậy tăng số lượng xử lý công việc, cơ hội, hợp đồng trong ngày.

Trong tình huống ngược lại, hãy vứt ngay phần mềm CRM bạn đang dùng nếu nó làm giảm hiệu suất làm việc của nhân viên công ty bởi đó là một phần mềm tồi.

5. Tăng năng suất làm việc nhóm

Các tính năng như nhắc nhở Smart Notification giúp người dùng nhìn thấy thông báo mỗi khi có điều chỉnh / comment hay báo cáo công việc. Đội nhóm dễ dàng trao đổi, tìm kiếm, phân loại và báo cáo các công việc của nhóm.

6. Dự báo bán hàng chính xác

Dựa trên cơ sở số liệu thực được hiển thị trên màn hình hệ thống giúp người quản lý bán hàng dễ dàng đưa ra dự báo chính xác hơn. Nhóm bán hàng có thể học hỏi kinh nghiệm trong quá khứ và dự báo doanh số thông qua các dữ liệu cung cấp để dự đoán hành vi khách hàng trong tương lai.

Vừa rồi là 6 lợi ích tuyệt vời khi triển khai hệ thống CRM, còn chần chờ gì mà không triển khai ngay hôm nay nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *